Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Lỗ chân lông lớn thực sự là vấn đề đau đầu của nhiều bạn gái, đặc biệt là những bạn nữ da dầu. Bởi vậy nên các cô gái luôn tìm đủ trăm phương nghìn kế để loại bỏ hoàn toàn các lỗ chân lông  trông rất “đáng ghét”. Nhưng sự thực thì bản chất lỗ chân lông có xấu như chúng ta vẫn nghĩ  và liệu có cách nào khiến lỗ chân lông biến mất vĩnh viễn được không ? 

Hôm nay, Hilamdep sẽ chỉ mặt, điểm tên cho bạn 6 sự thật về lỗ chân lông qua đó “lật mặt” các lầm tưởng cực kì phổ biến về lỗ chân lông. Cùng bắt đầu nào !

 

1. Lỗ chân lông không xấu

 

Đây là điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà Hilamdep muốn minh oan cho những lỗ chân lông vốn chịu nhiều điều tiếng. Dù sở hữu ngoại hình không mấy đẹp mắt nhưng thực sự thì bản chất lỗ chân lông không hề xấu mà em ấy thậm chí còn là một người bạn không thể thiếu của làn da. 

Lỗ chân lông thực chất là những đường ống giúp vận chuyển dầu và mồ hôi lên bề mặt da đóng vài trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của da. Như vậy lỗ chân lông là một thành phần hoàn toàn tự nhiên của làn da và không có cách nào để loại bỏ hoàn toàn sự có mặt của chúng trên làn da của chúng ta được. Bởi vì tác động tích cực của em nó lên làn da nên thay vì tìm mọi cách để “tiêu diệt” lỗ chân lông thì hãy nhìn nhận em ấy như một thành phần hoàn toàn khỏe mạnh của làn da.

 

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Ngay cả làn da hoàn hảo nhất cũng có sự hiện diện của lỗ chân lông.

 

2. Bạn không thể thu nhỏ kích cỡ của lỗ chân lông

 

Điều này nghe có vẻ đau lòng, nhưng đấy lại là sự thật. Kích cỡ của lỗ chân lông là di truyền và không có cách nào để thay đổi hoàn toàn kích cỡ của chúng được. Những người “thừa kế” làn da dầu hoặc da dày có thể có lỗ chân lông lớn hơn vì có các tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, do đó các lỗ chân lông cũng phải mở rộng hơn để vận chuyển dầu lên bề mặt da.

 

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Kích cỡ của lỗ chân lông là bất biến.

 

3. Nhưng vẫn có cách để khiến lỗ chân lông trông nhỏ hơn

 

Dù kích cỡ lỗ chân lông là không thể thay đổi thì đừng buồn bởi bạn vẫn có cách để se khít lỗ chân lông để trông nhỏ hơn mà không cần photoshop. Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc lỗ chân lông to là do tuyến dầu hoạt động quá mạnh. Khi đó dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ tụ tập lại gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho lỗ chân lông trông lớn hơn. Bởi vậy nên một chế độ chăm sóc da tốt, tập trung vào các bước làm sạch sẽ giúp lỗ chân lông nhỏ đi trông thấy. Để biết thêm về những bí quyết khiến lỗ chân lông trông nhỏ hơn, tham khảo bài viết 7 cách khiến lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

 

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Làm sạch da là bước cơ bản để giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

 

4. Lỗ chân lông không thể “mở” và “đóng”

 

Chắc hẳn bạn đã nghe “ra rả” về những mẹo vặt về lỗ chân lông như xông hơi có thể làm lỗ chân lông “mở” ra và chúng ta có thể “đóng” nó lại bằng nước lạnh. Tuy nhiên trên thực tế, lỗ chân lông không thể mở và đóng như một cánh cửa. Thay vào đó, điều thực sự xảy ra là: hơi nước nóng có thể giúp nới lỏng bã nhờn nằm bên trong lỗ chân lông và một khi bã nhờn đó được làm sạch lỗ chân lông TRÔNG SẼ NHỎ HƠN.  Như vậy việc lỗ chân lông to hay nhỏ chỉ là vấn đề “nhìn thấy ở bên ngoài”.

 

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Đá lạnh chỉ khiến lỗ chân lông trông nhỏ hơn, chứ không thể thay đổi kích thước thực sự của chúng.

 

5. Lỗ chân lông lớn lên theo tuổi tác

 

Tuổi già không chỉ đem đến nếp nhăn mà còn cả những lỗ chân lông to hơn nữa. Theo thời gian, khả năng sản sinh elastin và collagen tự nhiên của cơ thể sụt giảm. Và khi lượng collagen dần mất đi da chúng ta cũng mất đi độ đàn hồi, lỗ chân lông cũng bắt đầu lơi lỏng và trở nên lớn hơn. Lúc này chỉ có các biện pháp chuyên sâu sử dụng công nghệ cao tại các spa, clinic với các chuyên gia mới có hiệu quả để khắc phục vấn đề.

 

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Tuổi càng lớn, lỗ chân lông càng to.

 

6. Tia UV làm lỗ chân lông to hơn

 

Lại thêm một lí do để bạn phải chăm chỉ bôi kem chống nắng hàng ngày. Càng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều thì lỗ chân lông của bạn lại càng trở nên lớn hơn. Nguyên do không hề xa lạ đó là những tia UV độc hại sẽ làm sụt giảm lượng collagen sẵn có trong cơ thể. Mà collagen lại là thành phần chính tạo nên một làn da mềm dẻo và đàn hồi. Và việc giảm độ đàn hồi quanh lỗ chân lông là một trong những nguyên nhân chính khiến các lỗ rỗng mở rộng ra. Do đó, bất kể mưa nắng cũng đừng quên việc bôi kem chống nắng với SPF trên 30 và đủ liều lượng nhé.

 

6 Sự Thật Về Lỗ Chân Lông Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến lỗ chân lông to hơn.

 

Trên đây là những sự thật về lỗ chân lông mà bạn rất nên biết để hỗ trợ quá trình chăm sóc da. Bạn có mắc phải lầm tưởng nào về lỗ chân lông không ? Chia sẻ cho Hilamdep và mọi người cùng biết nhé !

Từ khóa tìm kiếm trên Google: sự thật cần biết về se khít lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông có thể không

Xem thêm:

Những Sản Phẩm Giúp Lỗ Chân Lông Nhỏ Hơn

- Mặt Nạ Se Khít Lỗ Chân Lông Có Tốt Không

------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Thục Quyên

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận