Xu Hướng Làm Đẹp Chống nắng

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!

Các chị em chúng ta vẫn thường có những vấn đề về da khiến chúng ta lo sợ và mất tự tin. Một trong số đó chính là lỗ chân lông to. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này như tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh (da dầu), nặn mụn, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, làm sạch da không kĩ gây “ùn tắc” lỗ chân lông,… Ngoài ra tuổi tác và gen di truyền cũng tác động nhiều đến vấn đề này.

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Có rất nhiều nguyên nhân – khách quan và chủ quan – gây nên tình trạng lỗ chân lông to. (Nguồn ảnh: hudabeauty.com)


Có một điều chị em mình cần biết đó là lỗ chân lông của chúng ta không thể mở to hay thu hẹp được. Việc chúng ta được khuyên rằng nên chườm đá lạnh hay xông mặt bằng nước ấm chính là do nhiệt độ sẽ giúp liên kết giữa các sợi bã nhờn co giãn. Điều này giúp làm sạch và đem lại cảm giác thoáng mát cho lỗ chân lông, nhờ đó mà chúng ta mới có cảm giác da sạch và lỗ chân lông được thu hẹp lại. 

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Chúng ta không thể thu nhỏ hoặc mở to được lỗ chân lông mà chỉ có thể làm chúng không lộ rõ lên hoặc không bị to thêm ra thôi. (Nguồn ảnh: doisong.vn)


Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da giúp cải thiện lỗ chân lông to. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu rằng không sản phẩm nào có thể làm cho lỗ chân lông biến mất hoàn toàn mà chỉ có thể làm cho chúng bớt “lộ” trên mặt mà thôi.

Hilamdep đã tổng hợp lại một số sản phẩm skincare và makeup giúp nàng se khít phần nào được lỗ chân lông to đây! 


1. Skincare


** Mặt nạ đất sét: Thành phần đất sét tự nhiên là trợ thủ đắc lực cho các cô nàng có da dầu, mụn và lỗ chân lông to nhờ các thành phần khoáng như sắt, canxi, kẽm,… và chất chống oxy hóa giúp lấy đi lượng dầu thừa, bụi bẩn và tẩy đi lớp da chết, giúp se khít lỗ chân lông


Kielh’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Em này có thành phần chính là đất sét trắng từ vùng Amazon giúp thanh lọc và se khít lỗ chân lông. (Nguồn ảnh: flyingdancing1308.wordpress.com)


Innisfree Jeju Volcanic Clay Mask 

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Em mặt nạ nổi tiếng của hãng Innisfree có chiết xuất từ khoáng chất của núi lửa và đất sét. (Nguồn ảnh: haultree.co.id)

 

Lush Mask of Magnaminty

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Mask of Magnaminty nằm trong dòng mặt nạ tươi bán chạy nhất của hãng, có thành phần chính là đất sét Kaolin, Bentonite và lá bạc hà the mát. (Nguồn ảnh: bloganchoicom)


Freeman Mint+Lemon Clay Mask 

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Em mask này thích hợp cho những nàng có da dầu, mụn và da bị xỉn màu do có thành phần chính là đất sét, chanh và bạc hà. (Nguồn ảnh: cheapie.vn)


** Toner: Đây là bước làm sạch cuối cùng và rất cần thiết mà nhiều bạn thường bỏ qua. Tuy nhiên toner sẽ giúp làm sạch những gì còn sót lại trong lỗ chân lông, điều rất quan trọng nếu muốn lỗ chân lông trông nhỏ lại. Có một số loại toner có chứa cồn cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhưng có tác dụng khá tạm thời và mình không khuyên dùng với những bạn bị dị ứng nhé! 


Dickinson’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner 


Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To! 
Toner của Dickinson’s nhận được khá nhiều lời khen ngợi về khả năng làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ có một lưu ý nho nhỏ là em ý có chứa cồn nhé! (Nguồn ảnh: blessmybag.com)


Pixi Glow Tonic

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Không chỉ là nước hoa hồng đơn thuần, Pixi Glow Tonic còn có tác dụng tẩy tế bào chết với thành phần 5% Glycolic Acid. (Nguồn ảnh: mappedoutblog.co.uk)


** Tẩy tế bào chết: Đây cũng là một cách hữu hiệu giúp làm sạch các vảy da chết và cặn bẩn “cư ngụ” trong lỗ chân lông. Đặc biệt các thành phần như BHA có khả năng hòa tan trong dầu nên có thể thẩm thấu qua các lỗ chân lông giúp loại bỏ các bã nhờn dư thừa. 


Paula's Choice Skinperfecting 2% BHA

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Công thức chứa 2% BHA Gel giúp em tẩy tế bào chết này làm mềm và loại bỏ dầu thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông. (Nguồn ảnh: urashop8x.com)


Paula's Choice Resist Daily Pore-Refining Treatment 2% BHA


Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To! 
Cũng là sản phẩm chứa BHA giúp đào thải bã nhờn hiệu quả đến từ Paula’s Choice. (Nguồn ảnh: greenstoryblog.com)


The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Kết hợp giữa 2 loại acid AHA và BHA, em serum này vừa giúp làm sạch và se nhỏ lỗ chân lông vừa giúp da sáng khỏe hơn. (Nguồn ảnh: cherrycolors.com)

 

** Các loại kem dưỡng da: Hiện nay trên thị trường có một số loại serum, kem dưỡng da giúp se khít lỗ chân lông có hiệu quả nếu sử dụng kiên trì và lâu dài. Đây cũng là các sản phẩm giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da,  tránh tình trạng “chảo dầu” xuất hiện trên mặt. 


Vichy Normaderm Night Detox

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Đây là sản phẩm ban đêm giúp thải độc tố từ trong lỗ chân lông, giúp da bớt đổ dầu và sáng khỏe hơn khi thức dậy vào buổi sáng. (Nguồn ảnh: cherryontopblog.com)


Bioderma Sebium Pore Refiner

 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
 
Khả năng kiềm dầu và se khít lỗ chân lông khiến em Bioderma này có thể thay thế được kem lót nhưng vẫn giữ nguyên tính “dưỡng” cao. (Nguồn ảnh: museswonderland.com)


2. Makeup


Ngoài các sản phẩm dưỡng da có tác dụng từ bên trong về lâu dài, chúng ta cũng có những món đồ trang điểm giúp giấu đi lỗ chân lông tức thời giúp chị em tự tin hơn khi bước ra ngoài. 

** Primer: Đây là bước quan trọng quyết định một lớp nền có hoàn hảo hay không. Các loại kem lót giúp che lỗ chân lông thường có chứa silicon giúp “lấp đầy” lỗ chân lông tạo nên bề mặt mịn màng cho bước nền tiếp theo. Điểm trừ của sản phẩm chứa silicon chính là dễ gây “ùn tắc” lỗ chân lông nếu chúng mình không làm sạch kĩ nên các nàng nhớ chú ý điểm này nhé! 

Kem lót giúp che lỗ chân lông thường có công dụng chính là kiềm dầu, thích hợp cho các nàng da dầu, mụn. Tuy nhiên cũng có một số loại kem lót sử dụng được cho da khô hoặc mọi loại da đó! 


Benefit Porefessional 
 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
Một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của nhà Benefit với 2 dạng finish khác nhau: dạng lì và dạng bóng khỏe, glowy. (Nguồn ảnh: indulgeme.ie)


Smashbox Photo Finish Pore Minimizing Primer


 Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
Một lựa chọn khác cho sản phẩm kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông với thành phần silicon. (Nguồn ảnh: pinkpeonies.co.za)


Touch In Sol No Poreblem


Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To! 
Touch In Sol là một hãng khá mới mẻ đến từ Hàn Quốc có primer No Poreblem được khá nhiều beauty blogger Âu Mỹ yêu thích. (Nguồn ảnh: 11street.my)


Dr.Brandt Pores No More Luminizer Primer

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To! 
Đây là một trong những primer “lấp đầy” lỗ chân lông và dưỡng ẩm, làm da căng bóng da cùng lúc.

(Nguồn ảnh: nourbeauty.com)


** Phấn phủ: Bước này giúp “khóa” lớp nền lại và là lớp trên cùng để che đi bề mặt lỗ chân lông. Giống như kem nền, các nàng có thể tùy chọn sản phẩm tùy vào loại da, độ che phủ và màu sắc. Tuy nhiên chúng mình có một số gợi ý về phấn phủ cho các cô nàng có lỗ chân lông to đó! 


It Cosmetics Bye Bye Pores Pressed Powder


 Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
Phấn phủ dạng nén của It Cosmetics cho lớp nền mịn, mượt và che lỗ chân lông hoàn hảo. (Nguồn ảnh: weheartthis.com)


Coverfx Perfect Setting Powder

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
Đối thủ nặng kí của phấn phủ dạng bột Laura Mercier với khả năng che phủ lỗ chân lông và kiềm dầu “một chín một mười”.


Za Airy Flawless Powder Foundation
 

Những Vị Cứu Tinh Của Lỗ Chân Lông To!
Đây là sản phẩm mà các cô gái có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng làm đẹp. (Nguồn ảnh: divareview.vn)


Các cô gái đang phải “đấu tranh” với lỗ chân lông to ngoài việc sử dụng các sản phẩm phù hợp còn phải luôn nhớ giữ cho da thật sạch sẽ bằng cách tẩy trang, rửa mặt kĩ lưỡng. Lỗ chân lông sạch và thoáng chính là cơ chế duy nhất để giúp chúng trông nhỏ lại. Ngoài ra các nàng cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng khi đi ra đường để tránh tia UV gây tổn hại đến da đó nha! 

Từ khóa tìm kiếm trên Google: mỹ phẩm se khít lỗ chông lông có thực sự hiệu quả, cải thiện lỗ chân lông to

Xem thêm: Chăm Sóc Da Mặt Nhờn Lỗ Chân Lông To

----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 


MAI KHANH 
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận