Xu Hướng Làm Đẹp Giữ dáng

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người xưa thường hay có câu “Nhất dáng nhì da” để chỉ về sắc vóc của phái đẹp. Cho đến ngày nay, dáng vẻ cân đối với vòng hai thon gọn, săn chắc vẫn là chuẩn mực hình thể mà mọi cô gái đều mong ước. Việc giữ cho eo thon, bụng phẳng tưởng rằng rất khó song lại khá đơn giản, nếu bạn nắm được những yếu tố “vàng” trong chế độ ăn uống và luyện tập dưới đây.

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

Làm thế nào để luôn giữ được vòng eo thon gọn, quyến rũ luôn là câu hỏi được các cô gái quan tâm. (Nguồn ảnh: gramunion.com)

 

Cùng Hilamdep.com khám phá những bí quyết ăn uống, tập luyện để nhanh chóng có được vòng bụng nhỏ nhắn, săn chắc ngay nào!

 

ĂN CHUỐI HÀNG NGÀY

 

Chắc hẳn, bạn sẽ không ngờ rằng, thứ quả vô cùng quen thuộc này lại có khả năng hỗ trợ giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả đâu nhỉ? Sở dĩ, chuối có được công dụng tuyệt vời này là vì trong chuối có chứa Norepinephrine – một hợp chất có chức năng phân giải chất béo trong cơ thể và ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa. 

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

(Nguồn ảnh: scmp.com)

 

Chẳng những vậy, chuối còn rất giàu kali –  tốt cho việc hình thành cơ bắp và cân bằng lượng nước trong cơ thể. Đồng thời, chất xơ trong thứ quả này cũng thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

 

TÍCH CỰC ĂN QUẢ BƠ 

 

Nhiều người vẫn giữ quan niệm khá sai lầm về việc ăn nhiều bơ sẽ gây tăng cân, do vị ngậy béo của thứ quả này. Thế nhưng, sự thật là chúng ta có thể giảm cân, thậm chí giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả từ việc ăn bơ hàng ngày.

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

Bạn biết không, nếu ăn bơ liên tục mỗi ngày suốt 1 tuần thì bạn có thể giảm tới 20% lượng chất béo tích tụ trong cơ thể đó. (Nguồn ảnh: everydaymaven.com)

 

Bởi lẽ, ngoài hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng dồi dào thì quả bơ còn có chứa axit oleic với chức năng làm cản trở việc hấp thụ chất béo vào cơ thể. Thêm vào đó, các chất béo không bão hòa đơn, điển hình là beta-sitosterol có trong quả bơ còn có công dụng giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc hình thành và tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là vùng đùi, bụng. 

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

Bánh mì lúa mạch đen ăn kèm với bơ tươi: một gợi ý ăn kiêng lý tưởng dành cho nàng.

(Nguồn ảnh: healthline.com)

 

Để hiệu quả giảm cân được phát huy tối đa thì bạn nên ăn bơ tươi, tốt nhất là không thêm đường và sữa đặc. Tuy nhiên, nếu chưa quen thì bạn có thể cho một chút xíu đường hoặc làm bơ trộn salad, sữa chua để thay đổi khẩu vị nhé!

 

THÊM CÁ HỒI VÀO KHẨU PHẦN ĂN

 

Chúng ta hẳn đều đã biết, trong cá hồi chứa rất nhiều axit omega 3 có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất béo và đào thải mỡ thừa. Không những vậy, cá hồi còn được mệnh danh là thực phẩm vàng cho sức khoẻ, tim mạch và trí não. Bởi, nó rất giàu dinh dưỡng, protein, chất đạm, magie… song lại ít béo hơn so với các loại thịt thông thường (bò, heo…). Để giữ được vòng eo thon gọn, săn chắc, cá hồi chính là thực phẩm mà bạn không thể quên trong bữa ăn hàng ngày đó.

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

Cá hồi nướng… (Nguồn ảnh: pccmarkets.com)

 

Thông thường, nếu muốn loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng thì bạn nên dùng cá hồi được chế biến bằng các phương pháp đun nấu thật đơn giản, ít gia vị, dầu mỡ như: nướng, trộn salad hoặc áp chảo. Đừng ăn kèm với quá nhiều các loại sốt như: bơ hoặc mayonnaise bạn nhé!

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

…hay trộn salad đều là những món ăn vừa bổ dưỡng lại không gây tăng cân.

(Nguồn ảnh: theendlessmeal.com)

 

TẬP PLANK ĐỀU ĐẶN

 

Với các quý cô mê bụng phẳng eo thon thì chắc chắn không thể không biết đến plank – động tác thể dục thoạt nhìn thì đơn giản, nhưng hiệu quả siết eo, giảm mỡ thừa vùng bụng thì thần thánh vô cùng. Chỉ một tư thế hoàn toàn đơn giản, tương tự như tư thế chống đẩy, bạn có thể thực hiện bài tập ngay tại nhà mà không cần yêu cầu về dụng cụ hỗ trợ gì phức tạp.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập Plank giảm mỡ bụng Hilamdep đã chia sẻ tại đây

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

Bạn đã duy trì tập plank đều đặn chưa nào? (Nguồn ảnh: indianexpress.com)

 

** Một số lưu ý khi tập plank để có được hiệu quả giảm mỡ bụng tối đa mà nàng nhớ đừng quên là:

• Thực hiện đúng tư thế chuẩn (giữ lưng, cổ, hông nằm trên 1 đường thẳng) để tránh chấn thương.

• Luôn siết chặt bụng và duy trì nhịp thở đều trong quá trình tập.

• Nâng dần thời gian tập theo lịch trình. Không nóng vội, không nản và bỏ dở giữa chừng.

 

THỰC HIỆN ĐỘNG TÁC CRUNCH CƠ BẢN

 

Bên cạnh plank thì chúng ta cũng có thể thực hiện xen kẽ các động tác khác mỗi ngày để tránh nhàm chán khi luyện tập. Cụ thể trong bài viết này, mình muốn nói đến động tác crunch. Xét về hiệu quả, động tác này hỗ trợ đốt cháy năng lượng, mỡ thừa cũng nhanh và hiệu quả không kém gì plank đâu nhé. Chẳng những vậy, nếu luyện tập với cường độ phù hợp và lịch trình đều đặn, vòng eo của bạn sẽ săn chắc và thon gọn lên trông thấy đó.

 

** Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đan vào nhau đặt sau gáy. Chân co lên tạo 1 góc 90 độ. 

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

(Nguồn ảnh: ndtv.com)

 

Bước 2: Hít sâu và từ từ nâng đầu và ngực lên khỏi sàn cho đến khi cảm nhận được cơ bụng kéo lên. Siết chặt cơ bụng, giữ ở vị trí này tầm 1- 2 giây. Sau đó, hạ vai, từ từ thở ra và trở về tư thế ban đầu.

 

Ăn Uống Tập Luyện Thế Nào Để Luôn Có Bụng Nhỏ Eo Thon

(Nguồn ảnh: ndtv.com)

 

** Tần suất thực hiện và lưu ý:

  • Từ 15 -20 lần/ hiệp.
  • Trong quá trình tập, cố gắng dùng cơ bụng để nâng toàn bộ cơ thể. Tránh tuyệt đối dùng tay để giật đầu lên khi tập sẽ gây chấn thương.

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Cuốn Bơ, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận