Xu Hướng Làm Đẹp Chống nắng

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh

Nếu như thời tiết nắng nóng của mùa hè là “khắc tinh” của những cô nàng da dầu, thì cái khô hanh, lạnh buốt của mùa đông lại là “nỗi ám ảnh kinh hoàng”, đặc biệt là với những cô nàng da khô. Cứ thử tưởng tượng mà xem, đã cất công diện váy áo đẹp xinh mà gương mặt và làn da thì thô ráp, bong tróc; dù cho có make up kỹ đến mấy cũng vẫn cảm thấy thiếu tự tin vô cùng, nàng nhỉ?

 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
Giữ cho làn da mịn màng, không bong tróc giữa trời đông liệu có quá khó?
 (Nguồn ảnh: twitter@byeonjeongha)

 

Vậy thì để Hilamdep.com mách nhỏ với bạn những tuyệt chiêu siêu xịn giúp hạn chế việc da bong tróc trong mùa lạnh nhé!

 

KHÔNG RỬA MẶT BẰNG NƯỚC NÓNG

 

Đây chính là bí quyết đầu tiên và đơn giản nhất mà nàng cần “ghi lòng tạc dạ” mỗi độ đông về. Sở dĩ chúng ta không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt nói riêng, và tắm toàn thân nói chung là do nhiệt độ cao của nước sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên của da, từ đó dẫn đến việc da khô nứt, bong tróc. Da sẽ nhanh lão hoá và kém đàn hồi, săn chắc hơn. 

 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
(Nguồn ảnh: eluxemagazine.com)

 

Thay vào đó, bạn hãy cố gắng rửa mặt bằng nước mát nếu trời không quá giá buốt hoặc nước pha ấm nhẹ. À, đừng quên lựa chọn sữa rửa mặt chứa ít xà phòng, không có hạt và dịu nhẹ với làn da nhé.

 

KHÔNG TẮM QUÁ LÂU 

 

Ngoài việc không tắm nước nóng thì thời gian tắm cũng là một điều nàng cần lưu tâm mỗi độ đông về. Việc tắm quá lâu cũng như chà xát da mạnh sẽ làm mất đi độ ẩm trên da, gây bong tróc, khô nẻ và không tốt cho sức khoẻ. 
 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
Đừng quên thực hiện các bước dưỡng da ngay sau khi tắm nhé!
(Nguồn ảnh: amiemakeup.com)

 

Thời gian tắm lý tưởng vào mùa đông chỉ nên kéo dài từ 5 -10’. Phòng tắm nên kín gió để tránh nhiễm lạnh và giữ được độ ẩm không khí. Ngay sau khi tắm xong, chúng ta cần thấm khô người bằng khăn bông và thoa ngay lotion hoặc kem dưỡng ẩm. Tránh để da trần tự khô và tiếp xúc quá lâu với thời tiết lạnh.

 

LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA DỊU NHẸ

 

Để hạn chế tối đa việc da bong tróc, khô nẻ vào mùa đông thì các sản phẩm chứa hoạt tính tẩy rửa nhẹ, không chứa hoặc chứa ít hương liệu, giàu thành phần dưỡng ẩm sẽ luôn là lựa chọn được ưu tiên hơn cả.
 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
Bạn hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ và phù hợp với tình trạng da mình.
(Nguồn ảnh: youtube @laneige)

 

Với những nàng đang trong quá trình điều trị mụn thì nên lưu ý một chút vì trong thời tiết này, làn da của chúng ta thường trở nên khô, mỏng và nhạy cảm hơn. Các sản phẩm đặc trị mụn có thành phần hoá học quá mạnh sẽ dễ khiến da yếu, dễ kích ứng và có thể làm mụn phát triển mạnh hơn. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng các loại sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, tuy thời gian hết mụn sẽ phải kéo dài hơn nhưng an toàn và dịu nhẹ hơn cho làn da.

 

KHÔNG TẨY TẾ BÀO CHẾT QUÁ THƯỜNG XUYÊN

 

Thêm một bí quyết để phòng ngừa, hạn chế việc da dẻ bong tróc trong mùa đông mà bạn không thể bỏ qua đó chính là giảm tần suất tẩy da chết. Lý tưởng nhất là chỉ 1 lần/ tuần. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại kem/lotion có chứa thành phần tẩy da chết hoá học (AHA/BHA...).

 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
(Nguồn ảnh: thenoshlifeblog.com)

 

Việc làm này nhằm đảm bảo da bạn vẫn loại bỏ được các bụi bẩn, tế bào chết để các dưỡng chất nuôi da có thể thẩm thấu. Song không làm da bị kích ứng nhiều, khô ráp.


 

UỐNG NHIỀU NƯỚC HƠN MỖI NGÀY

 

Một lời khuyên đơn giản nhưng luôn đem lại hiệu quả mà có lẽ chúng ta đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần: bổ sung nước cho cơ thể. Thời tiết càng khô lạnh thì các nàng càng cần uống nhiều nước hơn đó.

 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
(Nguồn ảnh: Instagram @ohvely22)

 

Nàng có thể uống nước lọc, nước ép, ăn nhiều canh hơn một chút trong các bữa cơm hoặc bổ sung các loại trái cây mọng nước… Như vậy, mình vừa cung cấp độ ẩm cho da lại vừa bổ sung vitamin, một công đôi việc, quá tiện luôn rồi.


 

ĐỪNG QUÊN ĐẮP MẶT NẠ CẤP ẨM 


 
Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm thì đắp mặt nạ thường xuyên cũng là một phương pháp giúp da được tiếp nước, mềm ẩm và hạn chế bong tróc hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy hoặc các loại mặt nạ thiên nhiên tự làm để chăm sóc, nuông chiều làn da của mình.
 

Các Bí Quyết Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm” Để Da Không Bị Bong Tróc Mùa Lạnh
(Nguồn ảnh: hypebae.com)

 

Một trong số những loại mặt nạ tự nhiên dưỡng ẩm đơn giản nhất, và ít tốn thời gian nhất chính là sử dụng mật ong nguyên chất hoặc sữa tươi để thoa lên da. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dùng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ phù hợp với tình trạng da của mình để dưỡng da.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông

--------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Cuốn Bơ, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận