Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Đắp mặt nạ giấy là một trong những phương pháp chăm sóc da quen thuộc nhưng áp dụng sao cho đúng và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Đó là lý do hôm nay Hilamdep sẽ gợi ý các bạn các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách để vừa nhân đôi hiệu quả vừa sở hữu làn da rạng rỡ nha. 

 

Bước 1: Chọn mặt nạ giấy

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Chọn loại mặt nạ giấy phù hợp với nhu cầu giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn (Nguồn: belmondobeauty)

 

Đối với chăm sóc da nói chung và đắp mặt nạ giấy nói riêng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da cũng như nhu cầu sử dụng là một trong những việc cơ bản. Trước tiên, bạn hãy xác định loại da và vấn đề của mình để có thể tìm kiếm sản phẩm thích hợp. Chú ý tới bảng thành phần của sản phẩm là một trong những cách giúp bạn xác định được đây có phải là loại mặt nạ giấy mà mình cần hay không bởi trên thực tế không có thành phần nào có thể giải quyết mọi vấn đề về da cả.

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Nên kiểm tra các thành phần của mặt nạ giấy trước khi lựa chọn (Nguồn: theodysseyonline)

 

Để chọn mặt nạ giấy theo loại da hoặc vấn đề da, bạn có thể dựa vào bảng thành phần:

  • Mặt nạ giấy dưỡng ẩm thường chứa các thành phần axit hyaluronic, glycerin, chiết xuất chất nhờn ốc sên…
  • Mặt nạ giấy làm dịu da sẽ chứa các thành phần chống viêm như chiết xuất trà xanh, lô hội, mật ong…
  • Mặt nạ giấy làm sáng da thường giàu vitamin C, niacinamide hoặc các thành phần được chiết xuất từ thực vật như rau má…
  • Mặt nạ giấy chống lão hóa sẽ chứa các thành phần có chiết xuất từ trái cây như bưởi…

 

Bước 2: Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ giấy

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Làm sạch da giúp sản phẩm được hấp thụ tốt hơn (Nguồn: garnier)

 

Sau khi đã chọn được mặt nạ giấy thích hợp, hãy đảm bảo da bạn đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt và không còn bất cứ lớp trang điểm, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm hay bụi bẩn nào trước khi đắp mặt nạ. Đừng quên sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm trên da ngay sau khi rửa mặt. Một làn da sạch sẽ sẽ khiến dưỡng chất có trong mặt nạ giấy có thể thẩm thấu tốt hơn đồng thời giúp da tận dụng được tối đa tất cả vitamin, axit amin và khoáng chất có trong sản phẩm.

 

Bước 3: Đắp mặt nạ giấy

 

Tận dụng dưỡng chất có trong mặt nạ giấy

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Dưỡng chất có trong mặt nạ giấy có thể được tận dụng cho vùng da cổ và ngực (Nguồn: skinsider)

 

Mặt nạ giấy được ngâm trong dung dịch dưỡng chất và thông thường thì chúng ta không thể sử dụng hết những dưỡng chất này khi đắp mặt nạ. Chính vì vậy, trước khi đắp mặt nạ và thư giãn, bạn có thể tận dụng phần dưỡng chất còn lại để massage trước lên da mặt, cổ và ngực. Đây không chỉ là cách giúp bạn tận dụng một cách tối đa dưỡng chất có trong mặt nạ mà còn là cách chăm sóc da toàn diện hơn vì vùng da cổ và ngực thường xuyên bị bỏ quên này cũng cần được nâng niu giống như da mặt.

 

Chọn vị trí, tư thế thích hợp và thoải mái để đắp mặt nạ giấy

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Hãy chọn vị trí cũng như tư thế thoải mái nhất để đắp mặt nạ giấy và thư giãn (Nguồn: beautyandblush)

 

Đắp mặt nạ giấy không chỉ là một phương pháp chăm sóc da mà còn là khoảng thời gian mà bạn có thể thư giãn. Hãy chọn vị trí và tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để tận hưởng những thành quả mà việc đắp mặt nạ đem lại cho cả làn da và tinh thần. Một mẹo nhỏ để tăng gấp đôi hiệu quả là bạn có thể đắp mặt nạ giấy trong khi tắm. Hơi nước sẽ khiến lỗ chân lông được mở và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

 

Đắp mặt nạ giấy

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Thời gian đắp mặt nạ nên kéo dài tối đa khoảng 15 – 20 phút (Nguồn: skinsider)

 

Hãy cẩn thận tháo tấm mặt nạ giấy ra khỏi bao bì sau đó mở và đặt chúng thật khớp lên khuôn mặt. Dùng tay hơi miết nhẹ để mặt nạ có thể tiếp xúc và dính vào da càng nhiều càng tốt. Thời gian giữ mặt nạ trên da tối đa là khoảng 15 -  20 phút tuy nhiên bạn nên kiểm tra thời gian sử dụng trên sản phẩm của mình. Để chắc chắn không để mặt nạ quá lâu khiến chúng hút ẩm ngược từ da, bạn nên hẹn giờ và theo dõi chúng trên khuôn mặt mình. Với những loại mặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất, bạn có thể lật mặt nạ để tận dụng hết những lợi ích mà chúng đem lại nữa nhé.

 

Bước 4: Gỡ bỏ mặt nạ giấy và massage

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Massage sau khi gỡ mặt nạ sẽ kích thích lưu thông máu, dưỡng chất cũng sẽ hấp thụ tốt hơn (Nguồn: bestvalue)

 

Khi đã hết thời gian hoặc cảm thấy mặt nạ giấy đã bắt đầu có dấu hiệu khô, bạn hãy gỡ bỏ chúng khỏi khuôn mặt mình theo chiều từ dưới lên trên. Những dưỡng chất có trong mặt nạ lúc này đã hấp thụ và giữ lại trên da vì vậy để tăng cường hiệu quả cũng như khiến chúng thẩm thấu nhanh hơn, chúng ta cần massage da. Dùng tay chuyển động nhẹ nhàng hướng từ dưới cổ lên trên và tương tự với các vùng da khác trên khuôn mặt. Việc này sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu đến các khu vực massage và khiến da bạn hồng hào, rạng rỡ hơn.

 

Bước 5: Khóa các dưỡng chất sau khi đắp mặt nạ giấy bằng kem dưỡng ẩm

 

Các Bước Đắp Mặt Nạ Giấy Đúng Cách Giúp Nàng Nhân Đôi Hiệu Quả

Thoa kem dưỡng ẩm để khóa dưỡng chất lại trên da là việc cần thiết (Nguồn: dep365)

 

Cuối cùng, sau khi dưỡng chất có trong mặt nạ giấy đã thấm vào da, điều bạn cần làm là khóa chúng lại bằng kem dưỡng ẩm. Đây là bước giúp bạn đảm bảo mọi dưỡng chất được giữ lại để có thể nuôi dưỡng và phát huy công dụng với làn da của mình. Hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm và hoàn thiện nốt các bước trong chu trình chăm sóc da của mình, như vậy là các bạn đã có một làn da khỏe mạnh, căng mướt và phát sáng rồi đấy nha.

 

Vậy là Hilamdep vừa chia sẻ với các bạn những bước đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn và hiệu quả giúp làn da rạng rỡ hơn chỉ sau vài phút rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng mình nếu các bạn có thêm những bí quyết khác nữa nha.

 

Xem thêm: 

Chất Liệu Mask Giấy Đã Thay Đổi Như Thế Nào Qua Thời Gian

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận