Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo luôn là cách làm đẹp tự nhiên nhưng có hiệu quả nhất. Nước vo gạo từ đâu đã được truyền miệng trong dân gian là loại “nước ngọc” có công dụng rất tốt đối với nhan sắc chị em. Thật vậy, các nghiên cứu đã cho thấy, trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da.

 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Nước vo gạo từ lâu đã được chị em tận dụng trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của mình.


Trong đó, có thể kể đến vitamin B1, B5, B6 giúp giữ ẩm, làm mềm da, thúc đẩy phục hồi da sau tổn thương do mụn, kích ứng; vitamin E làm sáng da, chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa của da. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn có dầu cám chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nám, sạm da.
 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho da


Vậy làm thế nào để có thể tận dụng được hết các chất dinh dưỡng này?

Cùng chúng tớ thử áp dụng một số cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo dưới đây nào

 

Các công thức làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo


Để tránh các tạp chất, bụi bẩn còn sót lại trong hạt gạo, bạn nên đổ bỏ nước vo đầu, chỉ lấy nước vo gạo lần 2. Nước vo gạo chỉ nên sử dụng trong vòng 24h, không nên để lâu hơn.

 

1. Rửa mặt với nước vo gạo cho da luôn mềm mịn, nhuận hồng

Cho nước vo gạo lần 2 vào bát sạch và trữ ở ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng, bạn cho thêm ít nước nguội vào để tránh bỏng lạnh. Khuấy đều cho tinh bột gạo lắng bên dưới được hòa tan với nước. Dùng nước này rửa mặt hằng ngày 2 lần sáng và tối để da luôn mềm mịn, sáng hồng. 

 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Rửa mặt với nước vo gạo sẽ giúp da mịn màng, mềm mại hơn

 

** Lưu ý: 

Bạn lưu ý đối với cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo này bạn có thể dùng nước vo gạo sau bước rửa mặt, để yên trên mặt tầm 4-5 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.
Nước còn dư sau khi rửa mặt, bạn có thể tận dụng để tráng lên người sau khi tắm xong để giúp da body mịn màng hơn. 


2. Cấp nước cho da sáng khỏe bằng mặt nạ bột vo gạo


Cho nước vo gạo ra bát sạch, đợi 4 -5 tiếng cho phần bột gạo lắng xuống, chắt bỏ nước. Rửa mặt sạch rồi lấy phần bột gạo này cho đều lên mặt, sau khi lớp bột này khô, bạn tiếp tục đắp thêm một lớp nữa. Làm liên tục như vậy cho đến khi hết lớp bột vo gạo.
 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Mặt nạ bột vo gạo cấp ẩm, relax cho da


Để mặt nạ trên da tầm 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, tráng lại lần cuối bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. 

 

3. Mặt nạ bột vo gạo + mật ong dưỡng ẩm, kháng khuẩn, sáng da


Mật ong có tác dụng kháng viêm, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, bột vo gạo làm mềm mịn da, thúc đẩy phục hồi da. Kết hợp với nhau sẽ cho ra loại mặt nạ giữ ẩm, sáng da, chống lão hóa.

Cách làm đẹp bằng nước vo gạo khác nữa là cho nước vo gạo lần 2 ra một bát sạch rồi để yên tầm 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống đáy. Lấy phần tinh bột bên dưới, trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1, cho thêm nước ấm nếu thấy hỗn hợp hơi đặc, khó trộn đều.

 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Hỗn hợp bột gạo, mật ong sát khuẩn, dưỡng ẩm cho da


Cho hỗn hợp này lên mặt, mat-xa nhẹ nhàng rồi để yên tầm 10 – 15 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Rửa mặt sạch với nước lạnh.

** Lưu ý: Bạn có thể cho vào tủ lạnh trước khi đắp để tăng hiệu quả relax cho da; nên dùng hết hỗn hợp trong ngày, không nên để qua đêm.

 

Những lầm tưởng về nước vo gạo
Nước vo gạo là nguyên liệu an toàn 100%?


Tuy việc làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tốt là thế nhưng cách bạn cần chú ý một số điều sau. Trong thực tế, không có điều gì là chắc chắn 100%, ngay cả với nước vo gạo. Nếu làm sạch không kỹ, các các tạp chất, bụi bẩn, hóa chất chống mốc còn tồn dư, vv. trong lớp vỏ hạt gạo có thể sẽ gây kích ứng cho da của bạn. Đó là lí do vì sao bạn nên đổ bỏ nước vo gạo đầu.
 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Nên đổ nước vo gạo đầu để tránh các tạp chất còn đọng lại trên vỏ hạt gạo


Ngoài ra, dù là mỹ phẩm hóa học hay thiên nhiên thì các em ấy đều có khả năng gây kích ứng như nhau, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Vậy nên, người này dùng hợp chưa chắc người kia đã hợp. Quan trọng là bạn đừng quên test thử trước khi sử dụng.

 

Nước vo gạo giúp làm trắng da?


Trên thực tế, việc da trắng hay không phụ thuộc vào sắc tố da của mỗi người (melanin). Muốn cải thiện làn da của mình bạn sẽ cần những phương pháp khác và những sản phẩm khác chuyên biệt hơn mới có thể thấy được kết quả. Còn với nước vo gạo, em ấy chỉ đơn giản là giúp da bạn mềm mại, mịn màng và căng mọng hơn mà thôi.
 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Nước vo gạo không làm trắng da như bạn tưởng

 

Nước vo gạo có giúp răng trắng khỏe?


Ngoài việc có công dụng làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo, thì chị em còn truyền tai nhau một công thức khác là dùng nước vo gạo để đánh răng, cách này được tin là sẽ giúp răng trắng khỏe hơn. Tuy nhiên, hiện tại công thức này vẫn chưa có cơ sở khoa học để chứng minh.
 

Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà
Hãy cân nhắc khi dùng nước vo gạo để đánh răng nhen


Ngoài ra, các vitamin, vi chất dinh dưỡng trong nước vo gạo có thể bám vào kẽ răng và bề mặt răng. Nếu để lâu ngày không vệ sinh kĩ sẽ gây ố răng, hình thành các mảng bám, từ đó dẫn đến các bệnh sâu răng và hôi miệng. Vậy nên, các bạn hãy cân nhắc khi thực hiện phương pháp này nha.

Những công thức dân gian và nguyên liệu thiên nhiên bao giờ cũng có mặt lợi và hại, quan trọng là chúng ta phải tìm hiểu kĩ các phương pháp này trước khi thực hiện để đạt được những hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật tốt với các cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo nhé! 

Từ khóa tìm kiếm trên google: cach lam dep da mat bang nuoc vo gao, làm đẹp bằng nước vo gạo, các cách làm đẹp bằng nước vo gạo

Bài viết liên quan: Cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản

Luna, 
(Ảnh: Internet)

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận