Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm

Có thể nói, chăm sóc da là một công cuộc đòi hỏi rất nhiều tâm huyết của chị em, nhất là trong việc nghiên cứu, xem xét liệu sản phẩm đó có phù hợp với mình. Da thường đã kỳ công, da nhạy cảm lại phải càng kỳ công gấp bội mới có thể tìm ra sản phẩm thích hợp với làn da khó chiều này.

Dạo gần đây, máy rửa mặt đang được rất nhiều chị em quan tâm, với mong muốn được chăm sóc da một cách “xịn” như đi spa. Thế nhưng, các nàng có làn da nhạy cảm vẫn đang lăn tăn không biết da mình có phù hợp sử dụng máy rửa mặt không. Câu trả lời là có, nhưng phải biết cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách.


Tại sao lại cần sử dụng máy rửa mặt? 


Với tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng như hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, ... cộng với khí hậu nóng ẩm, việc làm sạch da cần được ưu tiên hàng đầu trong các bước chăm sóc da. 

Bên cạnh việc chọn sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt, ... máy rửa mặt cũng nên được cân nhắc. Với các công nghệ rung, xoay vòng, ... máy rửa mặt không chỉ có thể giúp các nàng làm sạch da một cách hiệu quả nhất, mà còn có khả năng tẩy tế bào chết, massage da mặt, hỗ trợ việc hấp thu dưỡng chất từ các bước skincare tiếp theo. Làn da sau khi dùng máy rửa mặt sẽ được làm sạch sâu, ít mụn, lỗ chân lông thu nhỏ và hạn chế tiết dầu thừa.

Thế nhưng, đối với làn da nhạy cảm - vốn cần được nâng niu, thì việc rửa mặt bằng máy cũng phải được xem xét kỹ lưỡng hơn cả.
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
(Nguồn: Balance Me Beautiful)


Làn da nhạy cảm cần lưu ý

điều gì khi sử dụng máy rửa mặt?


Trước tiên, các nàng cần phải lựa chọn sản phẩm máy thật sự thích hợp. Hiện nay các hãng máy rửa mặt nổi tiếng như Clarisonic, Foreo,... đã cho ra đời các dòng sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Các loại đầu cọ silicon lại thích hợp hơn đầu cọ bình thường. Chế độ rung sẽ ít ma sát, ít khả năng gây xước hơn là chế độ xoay vòng. Các nàng nhớ phân biệt và chọn lựa kỹ trước khi mua nhé!

Thứ hai, nên sử dụng tốc độ vừa phải khi dùng máy rửa mặt. Một số nàng rất yêu thích cảm giác “chà rửa” mạnh của đầu cọ trên da, nên đã bật mức xoay mạnh nhất và sư dụng rất lâu trên da. Tuy nhiên, việc này rất không nên, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Có thể lúc rửa mặt bạn sẽ thấy rất thích, nhưng da sẽ bị tổn thương sau đó, biểu hiện rõ ở vài phút sau khi rửa lại với nước. Nên hãy nhớ chọn tốc độ rung, xoay và thời gian sử dụng phù hợp nhé!
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
(Nguồn: lookfantastic)

 

Thứ ba, tránh sử dụng máy rửa mặt vào các ngày da nổi mụn hoặc break out, purging nhé. Việc sử dụng máy rửa mặt có thể gây tác động mạnh vào vùng da mụn, gây vết trầy xước khiến mụn lâu lành hoặc tệ hơn, có thể gây kích ứng làm vỡ ổ mụn, khiến tình trạng nặng hơn. Nếu muốn làm sạch da hiệu quả vào những ngày đó, có thể sử dụng dụng cụ tạo bọt để tạo bọt dày cho sữa rửa mặt, cũng hiệu quả không kém.

Ngoài ra, nên thường xuyên vệ sinh đầu cọ của máy rửa mặt và giữ nơi khô ráo, để tránh vi khuẩn sinh sôi ngay trên máy.

Cuối cùng, và quan trọng hơn hết – hãy lắng nghe làn da của mình. Với một số cô nàng có làn da rất nhạy cảm, hãy cân nhắc cường độ sử dụng máy của mình nhé. Nếu sử dụng hằng ngày mang lại cảm giác rát, đỏ trên da, thì hãy giãn cường độ ra, khoảng 2 đến 3 lần một tuần để cho da được nghỉ ngơi nhé.

Và thêm nữa, tuyệt đối tránh dùng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, cũng như các loại sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý dạng hạt cùng ngày với máy rửa mặt nhé.

Tốt nhất khi mới sử dụng, nên sử dụng thử 1 đến 2 lần mỗi tuần với sữa rửa mặt nhẹ dịu, nếu đã xác định thích hợp có thể nâng cường độ lên một cách phù hợp. Nếu tình trạng kích ứng diễn ra nặng và kéo dài, hãy ngưng sử dụng và tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ.


Một số máy rửa mặt  gợi ý dành cho làn da nhạy cảm


Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho da nhạy cảm, các nàng hãy tham khảo nhé!


** Clarisonic Mia 2
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
Gía: $168.00 (~3 triệu 800 nghìn VNĐ) (Nguồn: Chiaki)

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Hilamdep chia sẻ về review máy rửa mặt clarisonic mia 2 tại đây


** Panasonic EH-SC50 Micro Foaming Cleanser
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
Gía: $123 (~2 triệu 800 nghìn VNĐ) (Nguồn: Tammy Ong)


** Philips PureRadiance Facial Cleansing System
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
Gía: $158 (~3 triệu 600 nghìn VNĐ) (Nguồn: The Fabulous Report)


** Foreo Luna Ultra Sensitive Skin
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
Gía: $169 (~ 3 triệu 900 nghìn VNĐ) (Nguồn: Foreo)


** Mary Kay Skinvigorate Cleansing Brush
 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Mặt Cho Làn Da Nhạy Cảm
Gía: $50 (~1 triệu 100 nghìn VNĐ) (Nguồn: Poshmark)


 
Việc làm sạch da là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, chọn lựa sản phẩm và cách sử dụng phù hợp cũng quan trọng không kém, các nàng đừng quên nhé! Ngoài những gợi ý của Hilamdep, còn có sản phẩm nào thích hợp với làn da nhạy cảm các nàng hãy chia sẻ bên dưới nhé!

Từ khóa tìm kiếm của Google: cach su dung may rua mat dung cach

Xem thêm: Skincare Routine Cho Da Nhạy Cảm

------------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Minh Châu

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận