Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất​ “Mụn đi để lại muôn vàn vết thâm” và gây nên muôn vàn đau khổ cho chị em chúng mình. Những vết thâm do mụn (tùy cơ địa) thường phải mất đến 3 tháng đến nửa năm mới hết nên khiến chị em tự ti rất nhiều. Do đó hãy để Hilamdep sẽ chỉ cho bạn 5 nguyên liệu từ thiên nhiên cực an toàn, lành tính với làn da mà hiệu quả trị thâm cũng “số dzách”

Tổng hợp những nguyên liệu dùng trong cách trị thâm mụn nhanh nhất hiệu quả tại nhà trong bài viết:

 

1. Chanh

 

Là một loại vitamin C tự nhiên phổ biến và dễ tìm, chanh rất có hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn cho da. Tuy nhiên vì có tính axít nên chanh có thể gây kích ứng đối với trường hợp da nhạy cảm nên nhớ thử trước ở trên cổ tay xem chanh có phù hợp với da mình không nhé.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Chẳng cần serum đắt tiền mà vẫn tận dụng được khả năng tuyệt vời từ vitamin C.

 

Cách trị thâm mụn bằng chanh cũng khá đơn giản thôi, cạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi chăm chỉ bôi lên vết thâm mụn mỗi sáng tối sau khi rửa mặt là vết thâm sẽ dần biến mất. Tuy nhiên việc dùng chanh cũng khiến da bắt nắng hơn nên việc dùng kem chống nắng cho da trước khi ra nắng là cực kì cần thiết. 

 

2. Mật ong

 

Lại là một nguyên liệu khá quen mặt trong các nguyên liệu làm đẹp tại nhà của Hilamdep. Đúng vậy ngoài làm trắng da, trị mụn thì cũng là một trong những cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả. Mật ong vốn có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên không chỉ tốt cho việc trị mụn còn hữu ích trong việc xóa sổ “hậu duệ” của chúng là những vết thâm cực đỉnh. Cách đơn giản nhất để tận dụng những lợi ích từ mật ong đó là massage mặt với mật ong hằng ngày.

​Bạn có thể đọc thêm bài viết tổng hợp những cách trị mụn bằng mật ong mà Hilamdep đã từng chia sẻ ở đây "7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả"

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Mật ong rất tốt cho làn da.

 

Ngoài ra, bạn còn có thể trộn mật ong với đường theo tỉ lệ 1:1 để có một lọ tẩy da chết cho riêng mình. Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ lớp biểu bì để lộ ra làn da tươi mới, bởi vậy chăm chỉ tẩy tế bào chết cũng là một cách làm mờ vết thâm mụn đấy.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Mật ong + đường: cách trị thâm mụn bằng mật ong làm mờ vết thâm.

 

3. Tinh bột nghệ

 

Chắc bạn đã nghe “ra rả” những tác dụng của thứ bột thần kì này từ bà, từ mẹ. Và  rõ ràng, mẹ nói thì chẳng sai bao giờ. Với hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, nghệ giúp ngăn chặn vết sẹo mụn hình thành và làm mờ đi những vết thâm sau mụn rất hiệu quả. Đó là chưa kể với đặc tính kháng viêm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, những cô nàng bị mụn thường “kết thân” với những mặt nạ tinh bột nghệ.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Tinh bột nghệ và da bị mụn, thâm sau mụn là đôi bạn thân.

 

Nếu thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ hẳn bạn phải biết đến mặt nạ từ tinh bột nghệ trộn với sữa chua không đường. Chỉ cần trộn hai muỗng café tinh bột nghệ và ½ hộp sữa chua không đường thành một hỗn hợp và kiên trì đắp lên mặt 2 đến 3 lần mỗi tuần thì bạn sẽ sớm được nói lời tạm biệt với những vết thâm mụn đáng ghét thôi.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Cách trị thâm mụn bằng bột nghệ giúp bạn dễ dàng lấy lại làn da không tì vết sau mụn.

 

4. Khoai tây

 

Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B1, B2 và đặc biệt là sự “giàu có” của các chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng tự chữa lành da sau khi bị mụn tấn công. Hãy thái khoai thành những lát mỏng và đắp lên mặt để da dễ dàng hấp thụ những thành phần trong khoai tây và bạn sẽ thấy được khả năng trị thâm, làm sáng da bất ngờ từ khoai tây.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Vào bếp mượn mẹ củ khoai tây để làm đẹp nha.

 

Tuy nhiên có một cách trị thâm mụn nhanh nhất bằng khoai tây cầu kì hơn đó là bạn hãy luộc một củ khoai tây lên rồi nghiền chúng với 2 đến 3 muỗng cafe sữa tươi, đắp lên mặt tầm 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Đảm bảo ngay lập tức bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi, làn da thì sáng lên trông thấy.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Công thức ngon lành cho làn da.

 

5. Nha đam

 

Ngoài khả năng làm dịu da bị cháy nắng nổi tiếng, nha đam còn có hiệu quả trong việc cải thiện sắc tố da, làm mờ vết thâm sau mụn. Cũng phải nói rằng nhờ đặc tính dịu nhẹ mà nha đam rất phù hợp để điều trị làn da đang rất yếu sau khi bị mụn tấn công.

 

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Phần thịt của cây nha đam.

 

Nếu không có tiền để mua gel nha đam thì bạn hoàn toàn có thể tự chế tại nhà. Tuy nhiên hãy nhớ trước khi lọc lấy phần thịt của nha đam thì hãy cắt hai đầu lá nha đam, dựng chúng thẳng lên và để nguyên trong vòng 10 phút. Bước này sẽ giúp nhựa nha đam (có thể gây kích ứng da) chảy hết ra. Sau đó, lọc lấy phần thịt nha đam đem đi xay nhuyễn là xong. Để có thể tăng cường khả năng trị thâm bạn có thể vắt thêm một vài giọt cốt chanh vào nhé.

Trước đây Hilamdep cũng đã chia sẻ bài viết cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả rồi. Mọi người có thể tham khảo thêm ở đây nha: " 5 Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả"

Cách Trị Thâm Mụn Nhanh Nhất

Cách làm đơn giản.

 

Ai dám bảo làm đẹp là phải tốn nhiều tiền mới có hiệu quả. 5 nguyên liệu từ thiên nhiên trên đảm bảo là cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả mà vẫn ngon – bổ - rẻ nhé. Cùng bắt tay vào làm đẹp thôi nào các cô gái !

Từ khóa tìm kiếm trên google: cach tri tham mun nhanh nhat hieu qua tai nha, cach tri tham mun bang mat ong, cach tri tham mun bang nghe

-----------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Thục Quyên,  

Nguồn ảnh: Internet 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận