Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Với những lợi ích đem lại, peel da hóa học ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị một số vấn đề da như mụn, thâm, sẹo, lão hóa, tăng sắc tố… Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất thì việc chăm sóc da sau quá trình điều trị cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đó là lý do, hôm nay Hilamdep sẽ chia sẻ với bạn cách chăm sóc da sau khi peel da hóa học, cùng tham khảo nha.

 

1. Những điều cần biết về peel da hóa học

 

Chemical peel hay thường được gọi là thay da hóa học, thay da sinh học là một phương pháp sử dụng các hoạt chất như AHA (Alpha Hydroxy Acid), BHA (Beta Hydroxy Acid), PHA (Poly Hydroxy Acid) hay TCA (Trichloroacetic Acid)… để cải thiện các vấn đề liên quan đến kết cấu, tone màu da… bằng cách loại bỏ lớp tế bào chết ở biểu bì và thúc đẩy tái tạo làn da. Nhờ đó, làn da sẽ mịn màng, đều màu hơn đồng thời giảm thiểu được các khuyết điểm cũng như dấu hiệu lão hóa.

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Peel da hóa học đem lại nhiều lợi ích cho làn da (Nguồn: ingridsunde)

 

Peel da có thể được thực hiện tại nhà (peel nhẹ) hoặc tại các phòng khám da liễu (peel sâu hơn theo nhiều cấp độ). Phương pháp này cũng đòi hỏi một khoảng thời gian thích hợp để chuẩn bị và hồi phục sau điều trị. Ngoài thời gian thực hiện, loại da, loại sản phẩm hay thói quen sinh hoạt thì việc chăm sóc da sau peel da cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của quá trình do đó các bạn hãy chú ý nhé.

 

2. Cách chăm sóc da sau peel da hóa học

 

Không chạm vào mặt hay tự ý lột các lớp tế bào chết

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Tay chúng ta thường tiếp xúc với  vi khuẩn do đó không nên chạm vào da (Nguồn: dropofeuphoria.tumblr)

 

Một trong những nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ sau khi peel da là hạn chế tối đa việc dùng tay chạm vào mặt hoặc lột các lớp tế bào chết. Nguyên nhân là bởi tay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều vật dụng chứa vi khuẩn nên nếu tiếp xúc với da thì rất dễ gây viêm nhiễm, mụn. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng tay bạn đã được làm sạch khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da nhé.

 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, có khả năng sửa chữa tế bào

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Sau khi peel, da rất nhạy cảm nên cần sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ (Nguồn: sokoglam)

 

Làn da của chúng ta sẽ khá yếu và nhạy cảm sau quá trình peel da nên điều đầu tiên mà bạn cần chú ý chính là các sản phẩm chăm sóc da mà mình sẽ sử dụng. Tốt nhất, hãy chọn các sản phẩm có khả năng sửa chữa da sau quá trình điều trị không chứa cồn hoặc các hoạt chất kể cả là acid. Các sản phẩm với công thức dịu nhẹ, chứa các thành phần làm dịu da, dưỡng ẩm sâu và sửa chữa tế bào hay dành cho da nhạy cảm cũng nên được ưu tiên. Lưu ý nhỏ là khoảng thời gian đầu ngay sau khi peel da bạn cũng không nên sử dụng sữa rửa mặt để tránh khiến da bị kích ứng nha.

 

Tăng cường cấp ẩm

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Xịt khoáng giúp bạn cấp ẩm tức thì cho da mọi lúc mọi nơi (Nguồn: stylenanda)

 

Quá trình peel sẽ khiến da trở nên khô và nhạy cảm hơn nên bạn hãy chú ý sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp một cách đều đặn để tăng cường độ ẩm, giúp da hồi phục nhanh hơn. Một chai xịt khoáng tiện lợi cấp ẩm tức thì hay các loại mặt nạ thiên nhiên lành tính cũng rất có lợi cho da vì vậy bạn có thể bổ sung chúng vào quá trình chăm sóc da của mình nhé.

 

Tích cực tránh ánh nắng

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Sau peel da, bạn cần hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng (Nguồn: pinterest)

 

Chống nắng, bảo vệ da chắc chắn là việc cần phải được thực hiện nghiêm chỉnh sau khi thực hiện peel da. Để hạn chế ảnh hưởng của tia UV một cách toàn diện thì ngoài bôi kem chống nắng, bạn cũng nên che chắn cẩn thận cho làn da bằng mũ, khẩu trang và kính râm mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt hãy cố gắng tránh xa sức nóng từ phòng tắm hơi, nước nóng, máy sấy… hay các hoạt động mạnh có thể khiến bạn ra mồ hôi nhiều bởi chúng cũng có thể gây bất lợi với việc hồi phục của làn da.

 

Tránh tẩy da chết vật lý

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Các hạt thô trong tẩy tế bào chết vật lý sẽ làm tổn thương da (Nguồn: intothegloss)

 

Hiện tượng bong tróc thay lớp da cũ bằng lớp da mới sẽ diễn ra sau khi peel da và kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định (tùy từng người) tuy nhiên bạn đừng vì muốn đẩy nhanh tốc độ mà sử dụng tẩy tế bào chết vật lý. Các hạt thô có trong sản phẩm sẽ khiến da bị tổn thương và lâu lành hơn. Thay vào đó, chúng ta chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm để làm mềm da và giúp quá trình peel da diễn ra tự nhiên, thuận lợi hơn.

 

Bổ sung thực phẩm có lợi cho da

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Chế độ ăn giàu vitamin và các chất có lợi sẽ giúp da hồi phục nhanh hơn (Nguồn: feastingathome)

 

Chúng ta không thể phủ nhận việc chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới làn da vì vậy bên cạnh chế độ chăm sóc da khoa học bạn cũng cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E… hay collagen, kẽm… Chúng sẽ nuôi dưỡng các tế bào bị tổn thương, ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn đồng thời giúp vết thương của bạn hồi phục một cách nhanh chóng.

 

3. Câu hỏi thường gặp

 

Có thể trang điểm sau khi peel da không?

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Bạn nên dừng hoặc hạn chế trang điểm trong thời gian thực hiện peel da (Nguồn: pictame)

 

Lớp kem nền hay phấn có thể làm lộ những mảng da đang bong tróc của bạn khi quá trình peel da có hiệu quả. Do đó, nếu cần thiết bạn có thể lựa chọn một loại BB cream giàu độ ẩm hoặc kem dưỡng có màu để thay thế. Tuy nhiên, nếu việc trang điểm không quá quan trọng thì bạn vẫn nên dừng hoặc hạn chế chúng trong thời gian đầu sau peel để da có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục một cách tốt nhất.

 

Mất bao lâu để da có thể trở về trạng thái bình thường sau peel da?

 

Chăm Sóc Da Thế Nào Sau Khi Peel Da Hóa Học?

Tốc độ hồi phục sau peel da của mỗi người sẽ khác nhau (Nguồn: afamily)

 

Thời gian phục hồi sau peel da phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có tình trạng da, cấp độ peel da thực hiện cũng như cách chăm sóc của mỗi người. Quá trình này sẽ diễn ra nhanh, chậm tùy từng đối tượng song trung bình chúng sẽ mất khoảng 1 tuần. Khoảng 2 ngày đầu sau peel, da bạn sẽ đỏ và nhạy cảm hơn, sang ngày thứ 3 và thứ 4 quá trình lột, bóng tróc các lớp da bắt đầu diễn ra. Trong những ngày tiếp theo, làn da của bạn sẽ mịn màng, đều màu và tươi tắn hơn đồng thời trở lại trạng thái bình thường.

 

Vậy là Hilamdep vừa cùng các bạn tìm hiểu về cách chăm sóc sau da sau khi peel da hóa học rồi đó. Đây là một trong những phương pháp có thể điều trị hiệu quả nhiều vấn đề da nhưng cũng cần có cách chăm sóc phù hợp do đó nếu muốn sở hữu làn da khỏe đẹp bằng việc peel da thì các bạn nhớ chú ý nha.

 

Xem thêm:

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận