Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách trang điểm cho những nàng của sheis vừa chạm ngõ make up nhé. Mùa tan trường đã đến, chắc hẳn sẽ có không ít các bạn nữ bắt đầu lay hoay “tập tành” trang điểm cho bản thân thêm phần lung linh để chuẩn bị cho những chuyến đi chơi xa đúng không. Hay các bạn sinh viên sắp ra trường cũng cần “tô điểm” cho mình một chút để trong bắt mắt, lịch sự khi đi xin việc nhằm tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Bây giờ Hilamdep hướng dẫn cho các bạn đôi chút về cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản, dễ làm mà lại hiệu quả nhé. 


1.    Trang điểm nền với BB Cream hoặc Cushion


Bước cơ bản nhất trong cách trang điểm cho người mới bắt đầu là trang điểm nền. Một làn da mềm mượt, không khuyết điểm chính là điều kiện  đầu tiên của một sắc đẹp hoàn hảo. Nếu mới chỉ tập tành trang điểm, tạm thời đừng nghĩ đến việc “đánh nền chục lớp” như các beauty blogger mà chỉ cần dùng duy nhất một sản phẩm, chẳng hạn như BB Cream hoặc Cushion là đủ. Dù độ che phủ không cao nhưng cũng có thể giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng trẻo hơn. Cách sử dụng cũng đơn giản vô cùng, chỉ cần 2-3 phút là xong. 
 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Cushion là một sản phẩm gây sốt trong những năm vừa qua


Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn muốn làn da hoàn hảo hơn thì có thể sử dụng kết hợp kem che khuyết điểm. Sản phẩm này thường có độ che phủ tốt mà cách sử dụng cũng không hề khó. Chấm nhẹ vào vùng cùng che phủ và dùng đầu ngón tay tán đều
 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Chấm nhẹ vào vùng có khuyết điểm rồi tán đều là được


2.    Lông mày là bước khó nhất


Lông mày là một trong những bộ phận quan trọng nhất cấu thành nên sắc đẹp của người phụ nữ. Không những thế, theo phong thuỷ tướng số, nó còn ảnh hưởng cả đến vận mệnh của bạn. Thế nhưng làm sao để có một đôi mày đẹp cũng là một bài toán khó. Bạn có thể ra tiệm để nhân viên có tay nghề tỉa gọn rồi từ đó vẽ theo khuôn đã có sẵn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn của Kỳ Kỳ ở clip “4 Kiểu Vẽ Chân Mày”. Cùng tham khảo các bước của cách trang điểm lông mày dưới đây nha.

 


3.    Phấn mắt và Eyeliner nhẹ nhàng


Phấn mắt sẽ làm cho đôi mắt thêm sâu và eyeliner sẽ khiến chúng trở nên to tròn. Một chút mascara thêm vào đó sẽ làm cho bạn có thêm vẻ đẹp long lanh, có mơ mộng hơn. 

** Sử dụng eyeshadow nhìn có vẻ khó nhưng thật chất  rất đơn giản. Bạn chỉ cần 2 màu và đầu ngón tay là có thể thực hiện được. 

  • Bước 1: Dùng màu sáng làm nền phủ toàn bộ bầu mắt. Bước này quan trọng vì chúng giúp các màu tiếp theo không bị vón cục và đều hơn
  • Bước 2: Dùng màu nâu sẫm nhấn vào đuôi mắt và 1/3 mi mắt dưới. 

 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Dùng màu nâu sẫm nhấn vào đuôi mắt và 1/3 mi mắt dưới
 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Bảng mắt Mad For Matte của ELF khá dễ dùng mà giá lại rẻ. (450k tại showroom)

 

** Eyeliner có nhiều cách vẽ khác nhau, nhưng những phong cách trang điểm cat eyes hoặc mắt cún có lẽ hơi quá khó với người mới cầm bút. 

  • Sử dụng eyeliner dạng chì để vẽ viền mắt trong là đủ để mắt tròn tự nhiên, chỉ cần kéo nhẹ mi mắt lên và tô vào phía trong là đủ, không sợ lem nhem

 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Vẽ viền mắt bên trong khá đơn giản và cho hiệu ứng đẹp

 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu 
Chì kẻ eyeliner Last Auto Gel Eyeliner của BBIA không lo bị lem, rất đáng thử (100k tại Sky007.com)

 

  • Nếu bạn muốn sử dụng thêm mascara, bạn nên kẹp cong mi mắt và chải mascara lên mi theo đường ziczac để những sợi mi được tơi ra, đều hơn.

 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Mascara Skinniy Microcara Innisfree có đầu chổi cực nhỏ, thích hợp cho người mới sử dụng


4.    Một chút má hồng thêm phần rạng rỡ


Bạn có biết là các chàng trai dễ bị thu hút bởi những cô gái có gò má ửng hồng không. Một chút má hồng sẽ là tăng vẻ dễ thương, đáng yêu của các cô gái. Có nhiều cách để tô má hồng tuỳ theo hình dạng gương mặt, nhưng cơ bản nhất vẫn là từ vùng cao nhất của gò má rồi lan dần ra phía mang tai. Bạn nên chọn phấn má dạng kem khi trang điểm lần đầu vì chúng sẽ không khiến mặt bạn trở nên “quá lố” nếu chẳng may lỡ tay dùng nhiều đấy nha. Bạn có thể tham khảo cách trang điểm má hồng với phấn má của Skinfood Soft Cream Blushe.
 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Phấn mà của Skinfood Soft Cream Blusher có 6 màu để bạn chọn


5.    Hoàn tất ở thỏi son


Và cuối cùng, bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên có một thỏi son bên mình. Đây là cách làm đẹp đầu tiên, cơ bản nhất của mọi cô nàng. Để hoàn thiện tip cách trang điểm cho người mới bắt đầu này thì cùng xem sheis hướng dẫn cách tô son dưới đây nha.

** Cách trang điểm tô son lòng môi:

Hilamdep khuyên bạn nên dùng son có màu đậm như đỏ, rượu vang trong phong cách này, son càng đậm đánh lòng môi càng đẹp. Nếu bạn là người mới đừng ngại hay sợ sẽ tô không được đẹp hay chuẩn xác bạn có thể tham khảo các clip hướng dẫn cách trang điểm tô lòng son của các beauty blogger trên youtube. Rồi tự mình thực hiện, hãy cứ dành nhiều thời gian tập đi nhiều lần chắc chắc bạn sẽ mau "mau tay" cho mà xem.

  • Dùng son dưỡng để tô đều lên môi, lớp son dưỡng khiến môi bạn trở nên mềm và mượt, đồng thời giúp son dễ tán đều hơn.
  • Di một đường mảnh son lì hoặc son tint vào giữa môi (đường tiếp xúc giữa môi trên và môi dưới) rồi bặm nhẹ.
  • Dùng ngón tay vỗ nhẹ vào môi để khiến màu trở nên đều hơn.

 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Cách tô son lòng môi sẽ mang đến vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng

 

** Cách trang điểm tô cả môi:

  • Ở cách làm này, bạn nên dùng cọ hoặc chì viền môi để khiến chúng trở nên sắc nét.
  • Vẽ một dấu X giữ môi rồi vẽ đường viền, sau đó tô son lấp đầy bên trong để môi trở nên căng mọng

 

Mách Bạn Cách Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu
Tô son cả môi sẽ cho vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ hơn (nguồn ảnh Changmakeup)


Vậy là tớ vừa hướng dẫn xong cho các bạn 5 bước của cách trang điểm cho người mới bắt đầu vô cùng đơn giản, dễ thực hiện nhất rồi. Nếu vẫn muốn tiếp tục “dấn thân” sau hơn vào con đường làm đẹp thì các bạn đọc thêm và xem thêm các bài blog, video trang điểm của Hilamdep nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các nàng trở nên xinh đẹp hơn.

Từ khóa tìm kiếm trên google: cach trang diem, cach trang diem cho nguoi moi bat dau, huong dan cach trang diem cho nguoi bat dau

Xem thêm:

Cách Trang Điểm Tự Nhiên Theo Phong Cách Hàn

- Cách Trang Điểm Cơ Bản Với BB Cream


                                    Carmila Tran, 
                                [Nguồn ảnh Internet]

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận