Xu Hướng Làm Đẹp Chống nắng

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Mỗi người chúng ta đều trải qua quá trình “sinh lão bệnh tử” thì da cũng vậy; sau quá trình dậy thì, cũng tới lúc da bước vào quá trình lão hóa. “Nhăn thì căng”, lão hóa thì chống; muôn vàn câu hỏi đặt ra tụi mình cần phải chống lão hóa (CLH) như thế nào thì xem hết bài này nhé.

 

Lão hóa là gì?

 

Sau tuổi thanh xuân, làn da của chúng ta mất dần đi sự đàn hồi, lớp collagen tự nhiên bên trong da giảm đi; kéo theo những vết nhăn bắt đầu xuất hiện sẽ khiến phụ nữ mất đi sự tự tin của mình.

Lão hóa rồi sẽ đến, muộn hay chậm là do cách mỗi người chăm sóc cho da ngay khi còn trẻ, thậm chí là từ giai đoạn dậy thì. Vậy CLH quan trọng thế nào trong chu trình skincare của mỗi người.

 

Giai đoạn nào cần cho việc chống lão hóa?

 

Câu hỏi này được đặt ra khá nhiều, vì có nhiều nàng vẫn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ lúc nào là hợp lý. Khi còn 20 hay khi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa?

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Bao nhiêu tuổi thì nên bắt đầu CLH? (Nguồn: vitahl.com)

 

Có nhiều nàng vẫn nghĩ là “khi chúng ta già” thì nếp nhăn mới xuất hiện, nhưng không ... ngay từ những năm 20 thì da có thể lão hóa bất cứ lúc nào; tùy vào môi trường và tình trạng da của mỗi người. Và nếu như không hiểu làn da mình cũng như nhận thức việc CLH cho da, thì ở độ tuổi 30, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

 

18 tuổi dùng sản phẩm CLH được không?

 

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, không thể để các nếp nhăn xuất hiện rồi mới CLH cho da. Việc CLH các nàng cần cân nhắc kĩ xem da đang thật sự thiếu gì và cần gì?

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Không thể để da lão hóa rồi mới CLH (Nguồn: organicfood.com)

 

Quay lại câu hỏi: 18 tuổi có nên dùng sản phẩm CLH? Theo quan điểm của mình, việc CLH là quá trình lâu dài, và đương nhiên không thể để da xuất hiện nếp nhăn mới “cuống cuồng” CLH. Ở độ tuổi 20, các nàng cũng nên bắt đầu chú ý đến các sản phẩm CLH. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Tác hại của ánh nắng cũng khiến da lão hóa nhanh hơn (Nguồn:@bambi)

 

Còn ở tuổi 18 thì chỉ cần chuẩn bị một chu trình skincare tốt cho da, phù hợp với loại da và bổ sung các vitamin như C, E, A cho cơ thể. Vì đây là giai đoạn “hậu dậy thì”: da vẫn cứ “bung bét” mụn kèm thêm tàn tích sau đợt dậy thì. Nếu dùng thêm các sản phẩm CLH sẽ làm da “khó thở” và tình trạng mụn có thể sẽ nặng hơn.

 

Làm thế nào để CLH?

 

Các mẹ tụi mình “thiệt thòi” hơn phụ nữ phương Tây chưa có đủ điều kiện để có thể chăm sóc tốt cho da của mình. Ngày nay, các nàng đã ý thức hơn về việc chăm sóc, không còn đơn thuần là dùng sữa rửa mặt không; mà còn biết cách bảo vệ da, cân bằng da.

 

1. Bảo vệ và chăm sóc da hàng ngày:

Thời tiết môi trường là 1 trong những nguy nhân khiến da nhanh chóng lão hóa, nhất là môi trường nắng nóng và khói bụi như ở Việt Nam. Việc chống nắng hàng ngày là điều cực kì cần thiết. Tia cực tím sẽ phá hủy lớp màn bảo vệ da, cho dù nàng có dùng loại kem dưỡng đắt tiền đến đâu, thì da cũng không hấp thụ dưỡng chất tốt được.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Xây dựng thói quen dùng kem chống nắng hàng ngày (Nguồn: Orange beach fishing charter)

 

Massge mặt giúp máu huyết lưu thông cũng là phương pháp hữu hiệu giúp da căng mịn, “đẩy lùi” nếp nhăn. Với phương pháp này các cô nàng sẽ thích lắm đây, kết hợp với dầu dưỡng; không chỉ dưỡng ẩm mà còn giúp thư giãn cho da nữa đó.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Lựa chọn các động tác phù hợp và nhẹ nhàng với da (Nguồn: teerapornclinic.com)

 

Sau tuổi 25, những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, tìm đến các sản phẩm chăm sóc da chuyên CLH là điều cần thiết. Vì vậy, nàng cần hiểu da mình hơn để lựa chọn sản phẩm phù hợp và cần có một quy trình chăm sóc da tuổi 30 để đẩy lùi lão hóa tốt nhất

 

Estee Lauder Advanced Night Repair: Đây là sản phẩm quen thuộc mà mình tin chắc bất kì ai cần tìm loại serum CLH đều biết đến em này. Giá “đắt xắt ra miếng” nhưng khả năng CLH của em này tuyệt vời.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Không thể phủ nhận khả năng phục hồi da của em ý (Nguồn: omgbart.com)

 

Thành phần em này chứa các lợi khuẩn như Bifida Ferment Lysate, Lactobacillus Fermentm ,... có khả năng làm phục hồi da, xóa tan nếp nhăn, căng mịn làn da “trả lại” nét thanh xuân ^^.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Bên cạnh đó còn có serum CLH dành cho vùng mắt (Nguồn: Chic Profile)

 

Với sản phẩm này mình “re-com-men” cho các nàng, các cô, các chị độ tuổi 30 tuổi trở lên; giai đoạn này da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa rõ ràng, cần nhanh chóng CLH. Giá thành: 65$/30ml (1600k-1700k), 95$/50ml (2200k-2400k).

 

Trilogy Rosehip Oil Antioxidant+Nếu em Estee Lauder giá cao ngất ngưỡng với các nàng, thì hãy “dòm” sang em Trilogy này nhé. Em này là dạng dầu dưỡng, vừa cấp ẩm vừa ngăn ngừa lão hóa.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Dầu dưỡng tinh chất nụ tầm xuân (Nguồn: Natuatallyyouaus)

 

Thành phần chính của em này là 80% từ rosehip oil được lấy từ cây tầm xuân ở vùng  núi Chile. Dầu từ cây tầm xuân chứa độ ẩm cao cùng khả năng làm căng da, làm mờ vết thâm.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Các nàng lưu ý em này khi mở nắp dùng trong vòng 6 tháng nhé (Nguồn: Style Lobster)

 

Như mình nói em này vừa dưỡng ẩm vừa làm mờ vết thâm, ngoài ra còn giúp da căng mịn “đánh bay” mấy vết nhăn và se khít lỗ chân lông; nên em này thích hợp cho cô nàng độ 20. Giá thành: 44$/30ml (800k-900k)

 

Laneige Time Freeze Intensive Cream: Thông thường khi chọn sản phẩm CLH, các nàng thường tin tưởng chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ Âu – Mỹ. Tuy nhiên các hãng Hàn Quốc cũng “đột phá” cho riêng mình sản phẩm CLH phù hợp cho da châu Á.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

(Nguồn: The Moonberry Blog)

 

Sản phẩm này là niềm tự hào của Laneige vì đây là loại kem CLH tổng hợp collagen đầu tiên trên thế giới. Với công nghệ Dynamic Collagen, em này sẽ giúp phục hồi cấu trúc collagen bên trong da, chống oxy, lấy làn độ đàn hồi da hiệu quả. Giá thành: 1700k.

 

Ganier Ultra – Lift Miracle Sleeping Cream: Ganier là thương hiệu dưỡng da giá thành bình dân đến từ Pháp nhưng lại mang đến những sản phẩm hiệu quả, phù hợp với làn da châu Á.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

(Nguồn: umalife.dc)

 

Em ý sẽ rất hợp với cô nàng da dầu ở tuổi 25 trở lên, thành phần em này chưa hyaluronic acid, salicylic tăng cường dưỡng ẩm cho da; dầu jojoba, tinh dầu oải hương giúp xóa mờ vết nhăn, làm đều màu da. Giá thành: 330k – 400k

 

2. Bổ sung dưỡng chất CLH từ thực phẩm:

Không chỉ dùng các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa mà nàng có thể cung cấp vitamin, collagen từ các loại thực phẩm/thực phẩm chức năng.

 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Các loại trái thuộc họ berry chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp vitamin E, C cho cơ thể (Nguồn: linkedln.com)

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Mỗi ngày 1 mẩu chocolate nhỏ vừa giúp giảm cân vừa CLH (Nguồn: scientificamerican.com)

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chống Lão Hóa

Ở độ tuổi 35 cần bổ sung thêm collagen cho da (Nguồn: @emaaa)

 

Bất cứ người phụ nữ nào cũng sợ khi “có tuổi” da dẻ trở nên nhăn nheo, mất độ đàn hồi ở tuổi 20; nhưng đó là điều không ai tránh khỏi. Việc chuẩn bị sẵn sàng CLH ở tuổi 20 là cần thiết. Mình hy vọng qua bài viết này các nàng đã hiểu hơn về việc CLH và cũng giải đáp được câu hỏi CLH sớm hay muộn là tốt?

Xem thêm: Các Loại Collagen Nhật Bản Tốt

---------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Dyan, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận