Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân

Là con gái, ai mà không mê làm đẹp đúng không nào? Để trang điểm cho gương mặt thêm xinh xắn thì không chỉ cần có các sản phẩm makeup đâu nha. Chúng mình còn cần tới các loại cọ, mút trang điểm để “họa” mặt nữa đó! Nếu bạn là người mới tập tành makeup và đang băn khoăn không biết nên sắm gì cho bộ dụng cụ làm đẹp của mình hoặc bạn là người yêu thích makeup nhưng muốn tiết kiệm thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây ngay nhé.

Cùng Hilamdep tìm hiểu các dụng cụ “must-have” trong bộ cọ trang điểm cá nhân của mình nhé! 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Nếu đã có sản phẩm makeup thì chắc chắn không thể thiếu cọ trang điểm đúng không nào?

(Nguồn ảnh: iconosquare.com)


1. Cọ tán kem nền/mút


Dòng cọ đầu tiên trong bộ cọ trang điểm cá nhân là cọ tán kem nền. Bắt đầu từ bước đầu sau khi đã sử dụng kem lót, đó chính là đánh nền. Ngày xưa chúng ta thường nghĩ với những sản phẩm dạng lỏng như vậy có thể tán đều bằng tay, tuy nhiên việc này rất mất thời gian, không vệ sinh và sẽ làm lớp nền bị không đều, không tiệp vào da. Có khá nhiều loại cọ đánh nền khác nhau cho lớp nền dày, mỏng tùy theo sở thích và thói quen của mỗi người. 


Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân 
Cọ nền có nhiều loại khác nhau mang lại lớp nền dày, mỏng và thao tác sử dụng khác nhau.

(Nguồn ảnh: cosmopolitan.com)


** Buffing Brush: Đây là loại cọ cơ bản nhất có đầu cọ hình vòm, lượng lông phân bố khá dày đặc giúp mang lại lớp nền đều, tiệp vào da mà vẫn có độ che phủ cao. Thao tác khi sử dụng cọ này là chúng ta xoay theo vòng tròn bắt đầu từ vùng cần che phủ cao trước và dặm cọ khi gặp phải trường hợp vệt lông cọ làm nền bị loang lổ.
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Cọ Buffing Brush mang lại lớp nền có độ che phủ cao, lông cọ bó dày giúp phân bố kem nền đều và dễ thao tác.

(Nguồn ảnh: anthropologie.com)


** Stipple Brush: Cũng giống như buffing brush, lượng lông phân bố trên cọ này khá dày đặc. Tuy nhiên đầu cọ của stipple brush hoàn toàn dẹt giúp tiết kiệm sản phẩm, cho lớp nền có độ che phủ cao mà vẫn tự nhiên. Em cọ này thích hợp cho các các foundation dạng kem và dạng lỏng. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Stipple Brush có khá nhiều kích thước khác nhau sử dụng cho các sản phẩm dạng lỏng và dạng kem như phấn nền, kem che khuyết điểm, phấn má,... (Nguồn ảnh: makeupbyjoyce.com)


** Cọ nền dẹt (Flat Foundation Brush): Sử dụng được cho cả phấn nền dạng lỏng hoặc dạng kem, giúp dễ dàng thao tác trên da kể cả những vùng khó tiếp cận như cánh mũi, dưới mắt,… Em cọ này cũng cho lớp nền có độ che phủ cao, thích hợp cho những bạn da nhiều khuyết điểm. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Một số loại cọ nền dẹt. (Nguồn ảnh: makeupbyjoyce.com)


** Mút tán nền: Mút trang điểm cho lớp nền cực kì tự nhiên và hạn chế được tình trạng lớp nền bị loang lổ, xuất hiện các vệt cọ nếu trang điểm không kĩ, rất thích hợp cho các nàng mới bắt đầu trang điểm. Điểm trừ của mút tán nền đó là em ý “hút” sản phẩm khá nhiều và cho lớp nền khá mỏng, nên nếu bạn thích “full-coverage” phải dặm nhiều lớp để có độ che phủ ưng ý. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Mút tán nền vừa dễ thao tác vừa mang lại lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. (Nguồn ảnh: mindbeautystyle.com)



2. Cọ che khuyết điểm


Cọ che khuyết điểm thường có kích thước nhỏ giúp tán kem dễ dàng ở vùng dưới mắt hoặc những vùng cần độ che phủ nhiều. Những nàng sử dụng mút tán nền thì có thể sử dụng em ý cho cả che khuyết điểm. Cọ che khuyết điểm thường được bó dẹt, đầu vát hình vòng cung và độ dày vừa phải. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Cọ che khuyết điểm thường có kích thước nhỏ, dẹt giúp dễ dàng tán sản phẩm vào vùng dưới mắt cũng như các đốm mụn, tàn nhan,… (Nguồn ảnh: stylecaster.com)



3. Cọ phủ phấn


Phủ phấn chính là bước quan trọng giúp giữ cho lớp nền “ở” nguyên vị trí và lâu trôi hơn. Khi mua các loại phấn phủ chúng ta thường được tặng kèm một miếng mút tán, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy khó thao tác, khó lấy phấn thì sử dụng cọ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cọ phủ phấn thường có nhiều kích thước và độ dày đặc của bó lông cọ khác nhau, nhưng điểm chung chính là đầu cọ to như cây nấm và mềm mại. Do đó với những nàng mới tập tành makeup thì không nên bỏ qua em này trong bộ cọ trang điểm cá nhân của mình đâu nhé.   


Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân 
Cọ phủ phấn thường có đầu cọ tròn vát vòng cung và lông cọ được bó dày vừa phải để mang lại lớp phấn mỏng mịn, đều hơn trên da. (Nguồn ảnh: blackroseartproject.wordpress.com)



4. Cọ phấn má


Giờ đã đến lúc điểm thêm một chút màu sắc cho gương mặt rồi đúng không nào? Chúng ta có khá nhiều lựa chọn và kích thước cho cọ má, kể cả đối vối một số loại má hồng cũng có kèm theo một cây cọ mini thường được bó dẹt. Đối với phấn má dạng lỏng hoặc kem, bạn có thể sử dụng mút tán, bông cushion đi kèm hoặc cọ stipple brush cỡ nhỏ. 


 Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Phấn má thường được bó tròn, có đầu vát vòng cung như cọ phấn phủ nhưng có kích thước tương đối nhỏ hơn.

(Nguồn ảnh: musicalhouses.blogspot.com)



5. Cọ contour


Bước này giúp chúng ta “phù phép” thêm góc cạnh cho khuôn mặt, làm cho mặt trông thon gọn hơn. Với các loại contour dạng phấn bột, nàng nên sử dụng cọ vát chéo hoặc cọ có đầu hình tròn vòng cung bán kính vừa đủ giúp phần tạo khối trông tự nhiên và gọn gàng hơn. Với sản phẩm contour dạng kem, loại cọ thích hợp nhất chính là cọ bó dẹt có đầu cọ phẳng. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Các loại cọ thông dụng dùng trong tạo khối. (Nguồn ảnh: Video “Favorite contour brushes | Mini review | NARS ITA, EVERYDAY MINERALS, SONIA KASHUK”, makeupbyxtinaa)



6. Cọ bronzer


Với một số nàng thích trang điểm tự nhiên thì bronzer và contour được gom lại thành một bước duy nhất. Nàng có thể sử dụng cọ vát chéo như để contour ở trên hoặc cọ có đầu tròn vòng cung, lông cọ thưa để mang lại lớp bronzer tự nhiên nhất. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Hình dáng cọ tương tự như powder brush và blush brush cũng giúp cọ bronzer pick phấn vừa phải, tán bronzer tự nhiên trên gò má, trán hoặc thái dương. (Nguồn ảnh: alliexpress.com)



7. Cọ highlight


Sản phẩm cuối cùng giúp tạo độ bắt sáng cho khuôn mặt chính là phấn highlight. Loại cọ trang điểm đi kèm cho bước này thường là cọ có đầu tròn, nhọn vừa phải và được bó không quá chặt giúp phấn tán lên được đều màu hơn. Ngoài ra cọ dáng quạt (fan brush) cũng thường được sử dụng để highlight được chính xác hơn cho vùng gò má, sống mũi. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Cọ highlight có 2 loạt: đầu cọ tròn và hình cánh quạt. (Nguồn ảnh: Japonesque.com)



8. Cọ mắt


Nhắc đến bộ cọ trang điểm cá nhân thì không thể thiếu cọ mắt được rồi. Cọ mắt thì chúng mình có khá nhiều loại cọ với kích thước khác nhau. Mắt cũng là nơi cần sử dụng nhiều màu sắc nhất nên chúng mình thường cần khá nhiều cọ cho việc này. Tuy nhiên có 2 cây cọ mà bọn mình sẽ sử dụng thường xuyên nhất cho mọi kiểu đánh mắt từ tự nhiên đến “lồng lộn”. 
 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Họ hàng cọ mắt có vô số anh em với nhiều kích thước, độ dài lông cọ, mật độ lông,… khác nhau.

(Nguồn ảnh: pixabay.com)

 

  • Cọ đánh phấn mắt (dẹt, đầu tròn): Hình dáng của em ý sẽ giúp phấn mắt được tán đều, sắc nét và đậm màu. Cọ này cũng cực kì hữu hiệu khi dùng để đánh các loại phấn mắt có nhũ. 
  • Cọ tán phấn mắt (bó tròn): Em cọ này dùng để tán đều phấn khắp bầu mắt, làm mờ đi phần ranh giới giữa phấn mắt và da thật giúp màu sắc trông tự nhiên hơn. Các nàng cũng có thể sử dụng em ý cùng với một màu mắt trung tính bất kì để tăng thêm độ sâu cho hốc mắt. 

 

Những Dụng Cụ Cần Có Trong Bộ Cọ Trang Điểm Cá Nhân
Ngoài 2 loại cọ kể trên, cọ vát chéo cũng rất hữu hiệu trong việc kẻ mắt hoặc kẻ chân mày đó!

(Nguồn ảnh: citizensofbeauty.com)


Ngoài ra, còn rất rất nhiều loại cọ khác nhau trên thị trường nhằm phục vụ việc làm đẹp cho chị em. Nàng có thể tìm mua cho mình một bộ cọ trang điểm các nhân từ drugstore cho đến highend tại các siêu thị, cửa hàng làm đẹp hoặc order từ các shop uy tín. Chúng mình hoàn toàn có thể sử dụng một cây cọ cho nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên tụi mình không khuyến khích vì như vậy sẽ làm các sản phẩm bị lẫn tạp vào nhau. Một lưu ý nhỏ nữa là nàng nhớ vệ sinh cọ thường xuyên để đảm bảo vệ sinh nhé!

Từ khóa tìm kiếm trên Google: bộ cọ trang điểm cá nhân gồm những gì, bộ cọ trang điểm cá nhân nào tốt

Xem thêm: So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

MAI KHANH 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận