Chống nắng

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Từ 25 tuổi, mỗi năm da chúng ta bị mất khoảng 1% collagen và elastin sẵn có do quá trình lão hóa. Và bạn biết không, chìa khóa vàng để ngăn ngừa lão hóa đó chính là bảo vệ và chăm sóc làn da hàng ngày trước khi bất kì nếp nhăn nào xuất hiện. Bởi vậy để chuẩn bị cho cuộc chiến chống lão hóa sau tuổi 25 một cách tốt nhất hãy trang bị 6 sản phẩm chăm sóc da sau trước khi bạn chạm mốc 25 nhé !

 

1. Không bao giờ quên kem chống nắng

 

Bảo vệ da với kem chống nắng là một bước “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” trong bất kì chu trình chăm sóc da nào. Tuy nhiên sẽ không bao giờ là thừa khi nói về tầm quan trọng của kem chống nắng bởi vô vàn các lợi ích của kem chống nắng. 

Ngoài tác dụng thấy được trước mắt là ngăn ngừa cháy nắng, sạm đen da (do tia UVB gây ra) thì kem chống nắng còn có khả năng chống lại tia UVA gây nên những vấn đề nghiêm trọng về lâu về dài như các vấn đề lão hóa hoặc chứng tăng sắc tố da (sạm, nám,..). Bởi vậy có thể nói sử dụng kem chống nắng hằng ngày đúng cách, đúng liều lượng chính là loại kem chống lão hóa hiệu quả nhất. 

 

Sản phẩm gợi ý

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide SPF 50+. Giá: 340k/40ml. Ảnh: shopmechuoi.com

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Sun Bears Strong Super Plus SPF50+ PA++++. Giá: ~90k. Ảnh: chieclavotinh.blogspot.com

 

2. Tìm kiếm những sản phẩm có chứa chất chống oxi hóa

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng kem chống nắng không thể bảo vệ làn da 100% trước ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, ngay cả khi đã sử dụng kem chống nắng thì bạn vẫn cần một sản phẩm có chứa chất chống oxi hóa để giảm thiểu tối đa sự hoạt động của các gốc tự do, bảo vệ toàn diện cho làm da. 

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Các sản phẩm chứa vitamin C là chất chống oxi hóa quen thuộc. Ảnh: EPOMI

 

Chính nhờ cơ chế ngăn cản hoạt động tấn công và phá huỷ tế bào khác của các gốc tự do, các chất chống oxi hóa sẽ ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da hiệu quả. Một số chất oxi hóa phổ biến là chiết xuất trà xanh, vitamin C, vitamin E, niacinamide,…Bạn có thể tham khảo review chi tiết serum vitamin C 21.5 tại đây

 

Sản phẩm gợi ý

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

IsnTree Green Tea Fresh Toner. Giá: 330k/150ml. Ảnh: beautyfindsforme.wordpress.com

 

3. Tìm ra một loại tẩy tế bào chết phù hợp

 

Lớp trên cùng của làn da mỗi người được bao bọc bởi hàng tỉ tế bào chết. Đó là lí do làn da nào cũng phải được tẩy tế bào chết đúng cách và đúng liều lượng nếu như khống muốn gặp những vấn đề như mụn hay làn da bị xỉn màu. Thông thường, tẩy tế bào chết được chia thành hai loại: tẩy tế bào chết cơ học và tẩy tế bào chết hóa học.

Đối với loại tẩy tế bào chết cơ học , hãy sử dụng các loại sản phẩm nhẹ nhàng có hạt nhỏ hoặc dạng gel. Những loại tẩy tế bào chết có hạt to, thô ráp sẽ dễ khiến da bạn bị trầy xước, kích ứng gây tổn thương da. Đối với loại tẩy tế bào chết cơ học bạn có thể sử dụng  2 – 3 lần/tuần tùy theo nhu cầu của làn da.

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Tẩy tế bào chết đúng cách sẽ đem lại một làn da mịn màng. Ảnh: Insta 3,48kg

 

Nếu tẩy tế bào chết cơ học lợi dụng các tác động vật lí để tẩy sạch đi lớp tế bào chết trên bề mặt của da thì tẩy tế bào chết hóa học sử dụng một số loại axit có khả năng làm đứt gãy các chất kết dính tế bào chết, làm chúng trôi đi. Hai loại tẩy tế bào chết phổ biến mà bạn thường thấy là AHA và BHA. Đừng quên là AHA và BHA có cách thức hoạt động và đặc điểm khác nhau và bạn cần hết sức lưu ý để lựa chọn loại tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với làn da của mình. 

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng AHA và BHA, tham khảo bài viết Cách sử dụng AHA/BHA và các lưu ý

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Tẩy tế bào chết hóa học đang là xu hướng chăm sóc da được nhiều cô gái lựa chọn. Ảnh: Chriselle Lim

 

Nếu như bạn băn khoăn không biết có thể kết hợp tẩy tế bào chết cơ học và hóa học cùng một lúc không thì câu trả lời là có nhé. Hãy thử tưởng tượng tẩy tế bào chết hóa học sẽ làm bong các lớp sừng trên cùng của da và tẩy tế bào chết cơ học sẽ như một chiếc chổi nhẹ nhàng quét sạch đi lớp tế bào chết đó. 

Tuy nhiên để tránh gây kích ứng thì hãy bắt đầu cho da làm quen với một loại tẩy tế bào chết hóa học nồng độ thấp trước nhé. Điều quan trọng nhất đó là hãy lắng nghe nhu cầu của làn da để đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

Sản phẩm gợi ý

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Drunk Elephant T.L.C Framboos Glycolic Nigjt Serum 12% AHA + 1% BHA. Giá: ~2tr/30ml Ảnh:orchidsandpeonies.com

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Natural Aqua Gel Cure. Giá: ~700k/250ml. Ảnh: linkedin.com

 

4. Tìm ra một loại serum phù hợp với tình trạng da

 

Để chuẩn bị cho công cuộc chống lão hóa trường kì trước mắt thì ba bước dưỡng da cơ bản làm sạch, chống nắng, dưỡng ẩm không còn là đủ nữa. Đã đến lúc bạn tìm ra một loại serum với khả năng dưỡng da chuyên sâu có khả năng giải quyết triệt để các vấn đề của da. Với những thành phần hoạt tính mạnh mẽ, serum sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ trên làn da của bạn. 

Để biết cách lựa chọn serum phù hợp với bản thân, tham khảo bài viết Bạn đã biết cách chọn loại serum đúng với loại da của mình chưa?

 

5. Tìm kiếm những loại kem mắt chuyên sâu

 

Một trong những vùng da đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa chính là vùng da mắt. Bởi vậy để ngăn ngừa các vết chân chim đừng quên thoa kem mắt mỗi tối bằng ngón áp út bằng một loại kem mắt thật chất lượng. Những thành phần hữu ích bạn nên tìm kiếm trong một loại kem mắt thường là: caffeine, peptide, vitamin K, retinol,…

 

Sản phẩm gợi ý

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Mad Hippie Eye Cream. Giá: ~510k/15ml. Ảnh: anthropologie.com

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Sunday Riley Start Over Active Eye Gel Cream. Giá: ~1tr800k/30ml. Ảnh: beautyholicsanonymous.com

 

6. Tập làm quen với retinol

 

Retinol được mệnh danh là “cậu bé vàng” của ngành mĩ phẩm, là thành phần có khả năng giải quyết hầu hết các vấn đề của da (mụn, vết thâm, nếp nhăn, …). Tuy hấp dẫn là vậy nhưng những phản ứng phụ như da bị ửng đỏ, bong tróc khó chịu là những lí do mà nhiều người e ngại retinol. Tuy nhiên bạn có thể giảm thiểu được đa số những kích ứng này bằng cách tập làm quen việc sử dụng retinol trên da.

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Bạn sẽ không phải e ngại khi sử dụng retinol nếu biết cách sử dụng chúng thật thông mình. Ảnh: Pimtha

 

Bạn nên bắt đầu với những sản phẩm có chứa dẫn xuất của retinol (retinyl acetate, retinyl linoleate) hoặc các dạng tự nhiên của retinol (rễ rau diếp xoăn, cây tara). Đây là loại retinol dịu nhẹ nhất và tất nhiên khả năng kích ứng cũng thấp nhất. Tần suất sử dụng cho những tân binh tuổi đôi mươi mới bước vào thế giới của retinol là khoảng 2-3 lần một tuần và bạn có thể tăng dần tần suất này cho đến khi da quen với việc sử dụng retinol hàng ngày.

 

Sản phẩm gợi ý

 

Những Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bạn Nên Có Trước Tuổi 25

Neostrata Exuviance Vespera Bionic Serum. Giá:~1tr500k. Ảnh: Exuviance SA

 

Hi vọng những sản phẩm trên sẽ giúp cho làn da của bạn trông vẫn căng mịn khi chạm ngưỡng 25 tuổi. Hãy khiến cho cuộc chiến chống lão hóa dễ dàng hơn bằng cách bảo vệ, nuôi dưỡng làn da hàng ngày và tập làm quen với các thành phần chống lão hóa trước khi nếp nhăn xuất hiện bạn nhé !

Xem thêm: Các Bước Chăm Sóc Da Cơ Bản Của Người Nhật

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Thục Quyên, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận