Xu Hướng Làm Đẹp

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

Ngày lễ trọng đại lại đến mang theo một kỳ nghỉ khá phủ phê. Ra ngoài quẩy chơi với chúng bạn là điều đương nhiên. Nhưng với các “nàng lười” chỉ muốn trùm chăn ở nhà thì sao? Cùng Hilamdep điểm danh ngay 7 quyển tiểu thuyết có nội dung cực hấp dẫn để tu luyện trải dài từ tình cảm – lãng mạn, cổ điển, kinh dị giả tưởng, phù hợp cho mọi sở thích luôn. Tay cầm sách tay cầm trà sữa, trên đùi là boss mèo lim dim, bên cạnh là bịch bim bim khoai tây rán cùng smartphone wifi 5 vạch - quả thật là thiên đường thế gian.

 

1. Nếu Em Không Phải Một Giấc Mơ – Marc Levy

 

Trở thành một trong những “huyền thoại” của dòng văn học tiểu thuyết lãng mạn. Trên bối cảnh của nước Pháp hoa lệ, Arthur vô tình gặp gỡ linh hồn của một cô gái đang chìm vào cơn hôn mê sâu do tai nạn giao thông. Ban đầu mọi thứ thật sự khó tin và phiền phức, nhưng khi họ hiểu về nhau hơn, họ lại dành cho nhau những tình cảm vô cùng đặc biệt. 

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

“Con trai của mẹ, con hãy tin vào linh cảm, con hãy trung thực với lương tâm và tình cảm của mình...”

 

Cao trào đẩy lên khi người nhà cô gái quyết định tiến hành rút ống thở của cô bởi viện phí quá cao mà cơ hội phục hồi lại quá thấp. Việc này đồng nghĩa với việc nàng sẽ biến mất và họ sẽ rời xa nhau mãi mãi… Một cuộc “đánh cắp” bệnh nhân được vạch ra…

 

2. Hẹn Em Ngày Đó - Guillaume Musso

 

Một tác phẩm tuyệt vời, thứ dễ dàng khắc sâu vào tâm trí của mọi độc giả bởi nội dung và tầng ý nghĩa quá tuyệt vời. “Hẹn Em Ngày Đó” kể về vị bác sĩ già, nhờ vào sự giúp đỡ của một cụ già đã có thể quay về quá khứ để gặp lại người ông ta yêu thương nhất – một cô gái đã qua đời cách đây 30 năm.

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

Chúng ta luôn yêu nhau theo cách còn cả một đời để bên nhau, nhưng thật tế, mọi giây phút đều có thể là cuối cùng

 

Vị bác sĩ cũng gặp phải “bản sao trẻ hơn” của mình ở đó, những cuộc cãi vã xảy ra giữa hai người vì “bản sao trẻ tuổi đó” quyết tâm cứu cô gái bằng được, nhưng ông phản đối vì quá khứ thay đổi sẽ dẫn đến tương lai cũng đổi thay… Hấp dẫn đến ngẹt thở cùng những tình huống không thể ngờ. Câu chuyện mang đến một thông điệp quý giá : “Chúng ta luôn yêu nhau theo cách còn cả một đời để bên nhau, nhưng thật tế, mọi giây phút đều có thể là cuối cùng”

 

3. Cô Gái Đến Từ Hôm Qua – Nguyễn Nhật Ánh

 

Một tác phẩm đình đám đã được dựng thành phim trong đầu năm 2017 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. “Cô Gái Đến Từ Hôm Qua” là một áng văn thanh mát, đưa người đẹp trở về khoảng thời gian còn “mài mông ở ghế nhà trường”. Chỉ đơn giản xoay quanh chuyện chàng “Thư Thơ Thẩn” tìm cách chinh phục “Nữ hoàng băng giá” trong mộng của mình. Với sự giúp đỡ của “Quân sư tình yêu” và mối đe dọa từ “Kỳ đà cản mũi – bạn thân của nàng”. Gã phải làm sao?

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

“Bây giờ tôi rút ra một kết luận khác, kém phấn khởi hơn: con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu!”

 

Một câu chuyện nhẹ nhàng mà bình dị, với giọng văn hài hước và lôi cuốn, hứa hẹn sẽ khiến các bạn “ngấu nghiến trang sách” để rồi để lại trong lòng độc giả một cảm giác thư thái, trong lành như những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh – người được mệnh danh là “Người bán những chuyến bay về tuổi thơ” này.

 

4. Trại Trẻ Đặc Biệt Của Cô Peregrine - Ransom Riggs

 

Nếu bạn là fans của dòng văn học kỳ bí pha lẫn hành động ma mị thì “Trại Trẻ Đặc Biệt Của Cô Peregrine” quả thật là sự lựa chọn “số dzách”. Điểm đặc biệt của quyển sách này là ở chỗ cả nội dung được xây dựng trên những bức ảnh có thật, hoài cổ và đậm chất gothic mà tác giả đã gom nhặt, sưu tập trong suốt cuộc đời mình. Câu chuyện kỳ bí được tạo nên với những yếu tố kỳ ảo, cực kỳ logic, có một chút ma mị rợn người và hấp dẫn vô cùng. 

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

Câu chuyện mang màu sắc u tối nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, dễ thương

 

Trại Trẻ Của Cô Peregrine là nơi mà ông nội của Jacob kể về nhiều nhất trong cả khoảng đời tuổi thơ. Ở đó có một cậu bé nuôi ong trong bụng mình, một cô bé có thể nâng một phiến đá to khổng lồ, hay một cô gái khác lại có thể tạo lửa bằng 2 bàn tay. Cậu đã tin đó là những câu chuyện cổ tích… Đến khi người ông qua đời một cách đáng sợ với hai hốc mắt đã bị moi ra. Theo lời trăn trối của ông, cậu phải đi tìm đến nơi đó và phát hiện trại trẻ đã bị đã bị đánh bom vào năm 1943. Tất cả mọi người ở đó đều đã chết…

 

5. Percy Jackson Và Các Vị Thần Trên Đỉnh Olympia - Rick Riordan

 

Đi cùng với Harry Potter, “Percy Jackson Và Các Vị Thần Trên Đỉnh Olympia” nổi lên như một trong những dòng tác phẩm dành cho trẻ con nhưng lại được người lớn mê tít ở Hoa Kỳ. Nếu bạn là fans của những câu chuyện về Thần Thoại Hy Lạp với “Nền văn minh cây Olive cổ đại” thì nhất định phải đọc nhé. Bộ truyện là một áng văn hài hước xuất sắc với những nhân vật như thần Mặt Trời Apollo trong chiếc siêu xe vàng chóe của mình, người gác cổng địa Ngục Lại cuồng mô-đen diện vest ý…. 

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

Sẽ ra sao nếu một ngày kia, cô dạy toán của bạn biến thành một con quái vật

 

Sẽ ra sao nếu một ngày kia, cô dạy toán của bạn biến thành một con quái vật và thằng bạn thân nhút nhác của bạn là một thần rừng với đôi chân của loài dê? Mọi thứ đảo lộn cả lên khi bạn nhận ra mình là con trai của  thần biển cả và đang bị vu khống cho tội đánh cắp Tia Chớp của thần Zeus… 

 

6. Lỗi Tại Các Vì Sao - John Green

 

Bây giờ là chuyển qua thể loại sad-ending cho các bạn đang tìm kiếm những khoảng lặng đầy ý nghĩa trong cuộc sống. “Lỗi Tại Các Vì Sao” là một trong những tác phẩm nổi danh nhất của nhà văn John Green. Với lối ngòi bút đầy chất thơ, sâu sắc những cũng ngang tàng và thô ráp, câu chuyện cho chúng ta hiểu được những ý nghĩa thật sự của việc sống và việc yêu.

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

“Tôi muốn chia sẻ với mọi người về nỗi sợ của mình – nỗi sợ bị lãng quên”

 

Có lẽ mọi thứ sẽ trôi qua đầy bế tắc với Hazel – một cô bé đang bị ung thư thời kỳ cuối với mạng sống lập lờ chẳng biết được bao lâu. Nhưng cuộc đời của cô đã thay đổi kể từ khi gặp Augustus Waters – một bệnh nhân điển trai, vui nhộn và tràn đầy sức sống. Họ ở bên nhau, yêu thương nhau, cùng nhau chiến đấu với bệnh tật và trao cho nhau những điều ngọt ngào đầy ý nghĩa trong những giây phút cuối của cuộc đời. “Lỗi tại các vì sao” quả thật là một quyển sách của thanh xuân.

 

7. Bá Tước Monte Cristo - Alexandre Dumas

 

Cuốn sách cuối cùng Hilamdep muốn giới thiệu với các nàng thuộc về dòng văn học cổ điển lẫy lừng của đại văn hào Alexandre Dumas – “Bá Tước Monte Cristo”. Một bảng hùng ca về lòng thù hận, tình yêu và sự vị tha. Bạn sẽ biết được thế nào là HI VỌNG và CHỜ ĐỢI thật sự. Sẽ hiểu được thế nào là : “Chỉ có những người nào đã trải qua cảnh khổ cực mới hưởng thụ được cảnh sung sướng. Chỉ có kẻ nào sắp chết mới biết cuộc sống là thiên đường.”

 

Top 7 Tiểu Thuyết Cực Hay Cho Các “Nàng Lười” Tu Luyện Ngày Lễ

Chỉ có kẻ nào sắp chết mới biết cuộc sống là thiên đường

 

Được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của một con tàu lớn, Edmond Dantès như đứng trên đỉnh điểm hạnh phúc với cô vợ sắp cưới xinh đẹp cùng người cha hết mực yêu thương. Nhưng bi kịch lại xảy ra khi anh bị những kẻ ghen ghét và đố kị hãm hại, vu khống cho tội phản quốc và bắt giam trong hầm ngục suốt mười bốn năm trời. Ở nhà thì cha mất, vợ bị người ta cướp… Hành trình trả ân báo oán đầy kịch tính bắt đầu khi Edmond vượt ngục, tìm ra một kho báu khổng lồ và trở thành một bá tước Monte Cristo danh giá… 

 

Vậy là chúng ta vừa gom được một đống sách để tu luyện trong ngày lễ 2/9 này rồi. Nếu như danh sách trên chưa đủ thỏa mãn bạn, thì hãy vào bài Blog “Top 8 Truyện Ngôn Tình Cực Hay Cho Nàng FA Tu Luyện Ngày Lễ” nhé. Còn bạn thì sao? Bạn có gợi ý nào thêm cho chúng tớ không? Cùng phản hồi dưới đây với mọi người nào.

-----------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Carmila Tran, 

[Nguồn ảnh Internet]

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận