Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Ngoài việc tập luyện thì chế độ ăn uống cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Chính vì vậy, hôm nay Hilamdep sẽ cùng các bạn tìm hiểu về top thực phẩm làm giảm mỡ bụng để có vòng eo thon gọn nha.

 

1. Dầu MCT

 

MCT là một sản phẩm nguyên chất có nguồn gốc thực vật và bao gồm một hỗn hợp của triglycerid và acid béo bão hòa, chủ yếu là axit caprylic và capric. Sử dụng dầu MCT trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn bổ sung năng lượng nhanh chóng đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. MCT cũng không được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể mà sẽ bị đốt cháy để lấy năng lượng. Chính vì vậy, đừng quên sử dụng một chút dầu MCT cho ly sinh tố vào bữa sáng để đốt cháy chất béo và có vòng eo thon gọn nha.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Dầu MCT rất tốt cho các bạn muốn giảm mỡ bụng (Nguồn: wholesale.melrosehealth)

 

2. Bơ

 

Chất béo lành mạnh có trong các loại thực phẩm như bơ rất cần thiết khi bạn cố gắng giảm cân. Để có thể hoạt động tốt nhất, cơ thể sẽ cần protein và chất béo trong khi đó bơ ngoài vitamin và khoáng chất còn rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Không những vậy, nó còn có thể thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calories trong cơ thể đồng thời tạo cảm giác no lâu giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, vì bơ khác giàu calories nên hãy chú ý kiểm soát lượng ăn và theo chế độ hợp lý thôi nhé.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Bơ có thể hỗ trợ làm giảm mỡ bụng nếu bạn ăn một cách hợp lý (Nguồn: blog.myfitnesspal)

 

3. Dưa bắp cải

 

Bắp cải chứa nhiều chất xơ nên có thể giúp bạn điều chỉnh và hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, các vi khuẩn có lợi trong dưa bắp cải với khả năng tăng cường hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng rất có lợi với việc giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm chứa men vi sinh như dưa bắp cải, kim chi… còn có khả năng cải thiện, làm đẹp da khá hiệu quả nên hãy sử dụng chúng thường xuyên nha.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Dưa bắp cải rất giàu vi khuẩn có lợi  (Nguồn: sbs)

 

4. Ngũ cốc nguyên hạt

 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, quinoa (diêm mạch), gạo đen, lúa mạch… không chỉ có khả năng chống viêm mà còn có thể giúp bạn làm giảm mỡ bụng một cách đáng kể. Chúng cũng góp phần ngăn chặn và kiểm soát cơn thèm ăn rất tốt nên hãy bổ sung loại thực phẩm này một cách thường xuyên nha.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn (Nguồn: theprettypimple)

 

5. Giấm táo

 

Vấn đề về hệ tiêu hóa, cân bằng nội tiết tố hay đầy hơi là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng ở phụ nữ. Giấm táo có thể giúp bạn cân bằng vi khuẩn lành mạnh, cải thiện hệ tiêu hóa, cân bằng độ ph trong cơ thể đồng thời tiêu diệt vi khuẩn có hại và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhờ đó tình trạng béo bụng của bạn cũng sẽ sớm được cải thiện.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Giấm táo có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả hơn (Nguồn: thegoldlash)

 

6. Đậu lăng

 

Cơ thể chúng ta cần sắt để có thể đốt cháy calories một cách hiệu quả trong khi không phải ai cũng có đủ lượng sắt cho cơ thể. Ngoài chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, đậu lăng còn là nguồn cung cấp sắt (100g đậu lăng cung cấp 3.3mg chất sắt) rất cần thiết giúp tăng cường sự trao đổi chất từ đó làm giảm mỡ bụng. Đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho những người mang thai, thiếu máu hay hoạt động thế thao nhiều nên các bạn hãy tham khảo nha.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Đậu lăng chứa sắt giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy calo của cơ thể (Nguồn: thechalkboardmag)

 

7. Khoai lang

 

Chất xơ là chìa khóa giúp bạn không cần nhiều calories mà vẫn cảm thấy no. Việc kiểm soát cơn thèm ăn sẽ giúp bạn có được vòng eo thọn gọn hơn. Ngoài chất xơ, khoai lang cũng là nguồn carbohydrate lành mạnh, chứa nhiều loại vitamin tốt cho hệ tiêu hóa nên có thể hỗ trợ tăng cường trao đổi chất. Một củ khoai lang ăn kèm bơ hạnh nhân hoặc dầu dừa… sẽ là lựa chọn tuyệt vời để vừa cung cấp năng lượng vừa đốt cháy mỡ bụng.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Khoai lang vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa có thể hỗ trợ làm giảm mỡ bụng (Nguồn: jamieoliver)

 

8. Các loại hạt

 

Hàm lượng protein cao của các loại hạt sẽ khiến cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nó cũng có thể ngăn chặn và kiểm soát các cơn thèm ăn của bạn nhờ chứa nhiều chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn các loại hạt thô, không ướp muối hay gia vị vì tiêu thụ chúng sẽ dễ khiến bạn bị đầy hơi hay rối loạn tiêu hóa.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Các loại hạt giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu qủa hơn (Nuồn: pixabay)

 

9. Cá hồi

 

Hàm lượng protein cao của cá hồi sẽ giúp bạn no lâu hơn từ đó hạn chế việc ăn vặt. Ngoài việc đóng vai trò quan trọng chế độ ăn uống, chất béo lành mạnh có trong loại thực phẩm này cũng rất tốt cho da, tóc và móng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có da đẹp dáng xinh thì nhờ thường xuyên ăn cá hồi nha.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Cá hồi không chỉ tốt cho da mà còn có thể giúp bạn có vòng eo thon gọn (Nguồn: pinterest)

 

10. Đậu

 

Các loại đậu giàu chất xơ nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn. Nó cũng có khả năng cân bằng lượng đường trong máu khiến cơ thể lưu trữ ít chất béo hơn. Thêm vào đó, ăn đậu sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn từ đó hạn chế được việc ăn vặt để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

 

Top Thực Phẩm Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Vòng Eo Thon Gọn

Các loại đậu có thể khiến bạn no lâu và hạn chế lưu trữ chát béo (Nguồn: deskgram)

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 10 loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Cùng tham khảo và đừng quên bổ sung ngay chúng vào chế độ ăn hàng ngày của mình để có vòng eo thon gọn hơn nha.

 

Xem thêm:

5 Bài Tập Plank Giảm Mỡ Bụng Hoàn Hảo Cho Các Cô Gái

06 Động Tác “Lăn Lộn” Trên Giường Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Và Đùi

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận