Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

Mụn ẩn được coi là tiền thân của các loại mụn viêm nhiễm khác, dù khó nhìn bằng mắt thường và không gây đau đớn, mụn ẩn lại gây mất thẩm mĩ, làm da sần sùi, để lâu không chữa sẽ lây lan và sưng viêm. Mụn ẩn còn rất dai dẳng, khó trị dứt, nhất là vào mùa hè. Việc làm thế nào để giải quyết triệt để mụn ẩn chính là vấn đề luôn được quan tâm của các tín đồ làm đẹp. 

Ngoài việc làm sạch da, đi lấy nhân và bôi các loại thuốc đặc trị, thì sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên cũng là một cách để trị mụn ẩn hiệu quả và rất an toàn cho da.

Dưới đây là một số cách trị mụn ẩn dưới da bằng các nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi, dễ kiếm giúp hỗ trợ điều trị đám mụn ẩn khó chịu. 

 

Khổ qua

 

Khổ qua có tính hàn, khả năng thanh nhiệt giải độc, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khổ qua dùng làm mặt nạ đắp mặt có thể mang lại hiệu quả điều trị mụn bất ngờ.Mặt nạ khổ qua sẽ giúp sát khuẩn những đốm mụn, cải thiện bề mặt làn da của bạn. Ngoài ra khổ qua còn được chứng minh là có thể hỗ trợ điều trị những bệnh viêm da, eczema, vẩy nến… các bệnh ngoài da.

 

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

(Nguồn: organicauthority.com)

 

Cách làm: Rửa và lấy sạch hột khổ qua, ngâm với nước muối cho sạch nhựa quả. Xay nhuyễn và chắt lấy nước, lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước khổ qua lau lên da sạch, tập trung vào những vùng mụn. Khi nước thấm, tiếp tục thấm lớp mới, làm lần lượt như vậy khoảng 5-7 lần rồi rửa lại bằng nước mát. 

 

Trà xanh

 

Trong trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E. Catechin có trong lá trà giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn, đào thải độc tố ra khỏi da, giúp nhân mụn ẩn nhanh trồi lên trên bề mặt da. Ngoài ra, thành phần diệp lục tố và Polyphenol trong trà xanh có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do giúp da của kháng lại tình trạngviêm nhiễm, làm lành và mờ sẹo nhanh chóng.

 

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

(Nguồn: magazine.job-like.com)

 

Với trà xanh, bạn có thể kết hợp dùng để đắp mặt và đun nước trà xanh tươi uống hàng ngày để tăng cường hiệu quả trị mụn. Công thức mặt nạ trà xanh cho da mụn ẩn như sau: Trộn đều bột trà xanh với vài giọt chanh và  ⅓ lòng trắng trứng để tạo hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da thì đắp mặt nạ trà xanh, để trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát, thấm khô và tiếp tục các bước dưỡng còn lại. 

 

Rau diếp cá

 

Trong lá diếp cá có chứa một hàm lượng nước tương đối lớn (khoảng 90%) với đặc tính chua, mát giúp làm mát cơ thể. Đặc biệt là lượng tinh dầu đáng kể trong diếp cá cho tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng tương đối cao nên sử dụng rau diếp cá để xử lí mụn ẩn cực kì hữu hiệu.

 

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

(Nguồn: jamja.vn)

 

Cách làm: giã nát khoảng 10 lá rau diếp cá cùng với một chút nước, hoặc bạn có thể mua bột diếp cá và hòa với nước ấm. Làm sạch da mặt và xông mặt nếu có thể để làm sạch cách lỗ chân lông. Đắp lá diếp cá lên các vùng mụn và thâm mụn khoảng 20 phút, thực hiện chăm chỉ và đều đặn, bạn sẽ thấy được kết quả như ý. 
Ngoài ra, hãy thường xuyên xay lá diếp cá, lọc lấy nước uống hàng ngày. Diếp cá có vị hơi tanh chua nên nhiều bạn cảm thấy khó uống, nhưng chịu khó uống nước diếp cá sẽ giúp làm mát cơ thể, thải độc và hỗ trợ trị mụn rất tốt.

 

Mật ong

 

Mật ong tự nhiên có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C cao có khả năng kháng nấm và vi khuẩn bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, ngăn cản việc mụn ẩn dưới da hay bất kỳ loại mụn nào có thể xuất hiện. Nhờ các enzyme, axit alpha hydroxy, axit malic có trong mật ong giúp làm sạch da, loại bỏ các lớp dầu thừa dễ gây mụn trên da.  

 

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

(Nguồn: astanatimes.com)

 

Cách làm: lấy mật ong nguyên chất ra một chén sạch, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng mật ong và chấm vào vùng mụn ẩn. Để yên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch. Bạn có thể đắp một mình mật ong hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như trà xanh, yến mạch, bột nghệ,… sẽ mang lại kết quả cao hơn. Bạn lưu ý là phải chọn mua đúng mật ong thiên nhiên, nguyên chất, không lẫn tạp chất hoặc chất hóa học. 

 

Nha đam

 

Nha đam luôn được biết là thành phần cung cấp độ ẩm tuyệt vời, chất nhầy trong nha đam còn chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic,… giúp tái sinh tế bào, tái sinh các mô mới. Chất glycoprotein trong nha đam giúp làm dịu dị ứng và hỗ trợ điều trị mụn. Nha đam đã quá phổ biển trong việc trị mụn ẩn dưới da.

 

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

(Nguồn: bodybuilding.com)

 

Chỉ cần lấy phần thịt nha đam, tán nhuyễn và bôi lên vùng mụn, đắp trong 30 phút rồi rửa sạch mặt. Áp dụng phương thức này hai lần/ ngày, bạn sẽ mau chóng nhận được kết quả như mong đợi. Đặc biệt, nha đam chính là giải pháp hoàn hảo cho những làn da nhạy cảm vì không kích ứng, khó chịu.

Tham khảo thêm các cách trị mụn khác của nha đam tại đây

Lá neem

 

Không chỉ mụn ẩn mà lá neem còn được coi là “kẻ thù” của tất cả các loại mụn. Lá neem có thành phần chính là chất Quercetin (flavonoid) một trong những hoạt chất kháng viêm tốt nhất, gấp 10 lần so với trà xanh, giúp diệt mụn triệt để và ngăn mụn mới hình thành. Một số các thành phần khác như vitamin C, Carotene, các loại acid amin, acid béo cần thiết cho da và tóc.

 

Trị Mụn Ẩn Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Gần Gũi

(Nguồn: stylecraze.com)

 

Bột neem kết hợp cùng với dấm táo hay mật ong chính là bộ đôi hoàn hảo nhất để trị các loại mụn. Đối với ai muốn giải quyết mụn đầu đen, sợi bã nhờn và mụn cám hãy trộn bột neem với lòng trắng trứng, hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra thì bạn có thể trộn một chút bột neem vào sữa rửa mặt cũng hết hiệu quả trong việc kích thích nhân mụn ẩn trồi lên. 

Chiến đấu với mụn ẩn là một cuộc chiến dài và đòi hỏi bạn phải thật kiên trì. Nếu bạn là cô gái yêu thích làm đẹp bằng thiên nhiên thì hãy update thêm cho chu trình dưỡng da của mình một trong những nguyên liệu phía trên đây để công cuộc trị mụn nhanh có kết quả hơn nhé. Hilamdep cũng có những bài viết khác nói kĩ hơn về mụn ẩn, nguyên nhân và cách phòng tránh, các bạn có thể đọc tại đây.  

Xem thêm:

Cách Trị Mụn Ẩn Tại Nhà Bằng Cách Xông Hơi

- Cẩm Nang Trị Mụn Ẩn Cho Da Khỏe

-----------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Mây Mây,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận