Nhật Ký Làm Đẹp

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Mùa xuân được cho là thời điểm thích hợp nhất trong năm để bạn detox cơ thể. Đây cũng là khoảng thời gian mà chúng ta cần tìm lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm hồn sau một kỳ nghĩ lễ dài với nhiều sự xáo trộn. Cùng Hilamdep điểm qua top thực phẩm detox cơ thể cực tốt giúp bạn luôn khỏe mạnh và sở hữu vóc dáng thon gọn, làn da mịn màng nha.

 

1. Thực phẩm giàu lưu huỳnh

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Hành, tỏi là một trogn những loại thực phẩm giàu lưu huỳnh (Nguồ: agrimatco)

 

Các loại thực phẩm giàu lưu huỳnh như hành, tỏi, rau họ cải… đều có khả năng hỗ trợ gan nhờ đặc tính giải độc. Tỏi và hành chứa nhiều allicin - chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và làm sạch gan, đặc biệt là máu trong cơ thể bạn. Trong khi đó những loại rau họ cải lại có thể thúc đẩy và cải thiện hoạt động của đường ruột, gan và thận. Với đặc điểm giàu vitamin và chất xơ, thực phẩm giàu lưu huỳnh sẽ hỗ trợ và cho phép cơ thể tự làm sạch các loại độc tố cũng như chất gây ung thư để trở nên khỏe mạnh hơn. 

 

2. Củ cải đường (củ cải đỏ)

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Ngoài thanh lọc cơ thể, củ cải đường cũng chứa các chất chống oxy hóa có lợi cho cả làn da (Nguồn: gotujmy)

 

Củ cải đường được biết đến như một chất làm sạch máu khá hiệu quả nhờ khả năng sản xuất nitric acid giúp tăng cường lưu lượng máu trên khắp cơ thể. Nó chứa một lượng lớn vitamin E, carotene và một số chất chống oxy hóa có thể sửa chữa và tái tạo các tế bào khiến gan khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, củ cải đường cũng trung hòa các độc tố, đào thải chúng ra ngoài và có tính mát nên bạn có thể sử dụng như một loại thực phầm thanh nhiệt cho cơ thể.

 

3. Rau lá xanh đậm

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Bạn có thể sử dụng các loại rau lá xanh đậm để chế biến thành thức ăn hoặc đồ uống để thanh lọc cơ thể (Nguồn: remkothehealthychef) 

 

Rau lá xanh đậm như rau ngót, bina, cải xoăn… là một trong những loại thực phẩm nhận được nguồn năng lượng rất lớn từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh việc chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, rau lá xanh đậm còn cung cấp chất diệp lục cho đường tiêu hóa và gan giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm giảm tổn thương tế bào. Chúng cũng rất có lợi cho da và tóc lại góp phần cân bằng độ ph trong cơ thể - yếu tố đóng vai trò quan trọng để có cuộc sống khỏe mạnh. Vì vậy, nên bạn nhớ bổ sung rau lá xanh đậm vào chế độ ăn của mình mỗi ngày nha.

 

4. Nước chanh

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Một ly nước chanh không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể mà còn có lợi cho cả làn da lẫn vóc dáng (Nguồn: senseoftouch)

 

Chanh có tính kiềm vài giải độc do đó khi bạn sử dụng chúng các độc tố sẽ được trung hòa và đào thải dần dần ra bên ngoài. Nguồn chất chống oxy hóa trong nước chanh không chỉ tốt cho da và cơ thể mà còn giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch đồng thời hấp thụ nhiều dưỡng chất khác tốt hơn. Đây cũng là loại thực phẩm rất hữu dụng với những bạn muốn giảm cân nên hãy cân nhắc về việc sử dụng nước chanh để detox cơ thể khi bạn có nhu cầu nhé.

 

5. Atiso

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Atiso tốt cho cả sức khỏe da và tóc (Nguồn: websosanh)

 

Atiso chứa nhiều vitamin như C, K, khoáng chất, chất xơ, polyphenol và flavonoid giúp làm mát gan, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm cholesteroltrong máu. Sử dụng atiso có thể làm chậm quá trình lão hóa, thanh lọc cơ thể, làm sạch các độc tố trong gan từ đó khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, atiso cũng rất có lợi cho da và vóc dáng nhờ công dụng giải nhiệt, thải độc và hỗ trợ giảm cân do đó bạn có thể dùng chúng để chế biến các món ăn hoặc trà để detox nha.

 

6. Nghệ

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Nghệ có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp (Nguồn: chefv)

 

Nghệ không chỉ đơn giản là một loại gia vị mà từ lâu đã được biết tới với nhiều công dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Một trong những lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng nghệ chính là làm sạch gan, loại bỏ độc tố, gốc tự do gây hại và chất béo nhờ khả năng kích thích sản xuất mật trong túi mật. Nghệ cũng chứa chất chống viêm và chống vi khuẩn mạnh là curcumin có khả năng hỗ trợ bạn điều trị nhiều bệnh cũng như cải thiện khiến da sáng và mịn màng hơn.

 

7. Matcha

 

07 Loại Thực Phẩm Detox Cơ Thể Giúp Bạn Lấy Lại Da Đẹp, Dáng Xinh

Do được làm từ cả lá trà xanh nên matcha có công dụng khá mạnh (Nguồn: pixabay)

 

Matcha là bột được nghiền từ búp non của cây trà xanh được biết đến như một chất chống ung thư mạnh, chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng giúp bạn giảm béo. Không chỉ giúp làm đẹp da, giữ dáng matcha còn là loại thực phẩm làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố khỏi gan hiệu quả nhờ chứa lượng diệp lục tự nhiên cao. Trà xanh matcha cũng đặc biệt tốt cho những người muốn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả nên bạn hãy tham khảo thêm nha.

 

Hilamdep vừa cùng bạn điểm qua một số loại thực phẩm có khả năng detox cơ thể giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trắng mịn rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của mình để luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và rạng rỡ nha các cô gái.

 

Xem thêm:

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống

Thức Uống Mát Gan, Giải Độc Cơ Thể Cho Team “Nóng Trong Người”

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận