Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để phục hồi và chăm sóc làn da sau một ngày dài. Bên cạnh việc chăm sóc đúng cách, một vài thay đổi nho nhỏ trong thói quen hàng ngày cũng có thể giúp bạn nuôi dưỡng và cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả hơn. Cùng Hilamdep tìm hiểu thêm những tips chăm sóc ban đêm khiến da mịn màng, ngậm nước để luôn rạng rỡ nha.

 

1. Rửa mặt với sản phẩm nhẹ nhàng để ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc

 

Làm sạch da vào buổi tối là một trong bước chăm sóc da cơ bản giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc đồng thời hấp thụ các sản phẩm tốt hơn. Sữa rửa mặt có công thức nhẹ nhàng sẽ giúp bạn loai bỏ bụi bẩn, trang điểm… mà không khiến da bị khô. Ngoài ra, ban đêm là thời gian làn da của chúng ta phục hồi và được nuôi dưỡng nên nếu được tạo môi trường tốt thì các sản phẩm cũng hoạt động hiệu quả hơn.

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Làm sạch da giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông đồng thời tạo điều kiện cho sản phẩm hấp thụ tốt hơn (Nguồn: mystylemyanmar)

 

Sản phẩm gợi ý: 

  • CeraVe Hydrating Cleanser (~$16)
  • CeraVe Foaming Facial Cleanser (~$16)

 

2. Nuôi dưỡng và phục hồi da với kem dưỡng giàu vitamin E

 

Da chúng ta thường hấp thụ các sản phẩm chăm sóc tốt nhất khi ngủ, chính vì vậy ban đêm là thời điểm tốt nhất để bạn áp dụng các sản phẩm bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng làn da của mình. Vitamin E với khả năng tăng cường và duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da sẽ là lựa chọn tuyệt vời khiến da luôn mềm mịn, ẩm mượt và ngăn ngừa tình trạng khô da. Đặc biệt, kem dưỡng giàu vitamin E cũng phù hợp với nhiều loại da, vì ngoài bổ sung độ ẩm chúng còn có thể làm dịu và giúp da bớt nhạy cảm hơn.

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Kem dưỡng chứa vitamin E sẽ phục hồi và nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên (Nguồn: thebodyshop)

 

Sản phẩm gợi ý: The Body Shop Vitamin E Moisture Cream (~$20)

 

3. Loại bỏ tế bào chết khỏi cơ thể

 

Một sản phẩm loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng với thành phần tự nhiên sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn, tế bào chết và các loại dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da trong những ngày hanh khô. Không chỉ giúp bạn có làn da sạch sẽ, mềm mịn và sáng hơn, tẩy tế bào chết còn có thể hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mụn. Làn da mịn màng cũng khiến bạn dễ dàng áp dụng các sản phẩm makeup hay tạo điều kiện hoàn hảo hơn cho các sản phẩm skincare hoạt động.

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Da sẽ mịn màng và rạng rỡ hơn sau khi được tẩy tế bào chết (Nguồn: pinterest)

 

Sản phẩm gợi ý: Pure Body Naturals Grapefruit Scrub For Skin And Body (~$21)

 

4. Làm dịu làn da khát nước bằng mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu

 

Nếu bạn đang gặp vấn đề với da khô hay xỉn màu thì mặt nạ ngủ với khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu sẽ giúp bạn làm dịu làn da khát nước và nuôi dưỡng chúng trở nên mềm mại, rạng rỡ. Những loại mặt nạ có công thức từ bơ hạt mỡ, nước hoa hồng, sáp ong… đặc biệt thích hợp để sử dụng cho mùa lạnh vì khả năng làm mềm và cấp ẩm của chúng sẽ giúp bạn chống lại tình trạng da khô nẻ hay bong tróc khó chịu. Làn da cũng nhờ đó mà luôn ngậm nước và tươi tắn.

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Mặt nạ cấp ẩm chuyên sâu sẽ làm dịu và nuôi dưỡng làn da khát nước (Nguồn: pinterest)

 

Sản phẩm gợi ý: Origins Drink Up-Intensive Overnight Mask To Quench Skin's Thirst (~$28)

 

5. Làm sáng da với kem dưỡng ẩm chứa retinol

 

Ngoài hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông thông qua việc tẩy tế bào chết, retinol còn là thành phần khá quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng ẩm giúp cân bằng, cải thiện và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trong đó có tình trạng da không đều màu. Sự kết hợp của các thành phần dưỡng ẩm và retinol sẽ giúp bạn trẻ hóa tế bào khiến da trở nên khỏe mạnh, sáng và mịn hơn. 

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Kem dưỡng chứa retinol vừa giúp bạn ngăn ngừa lão hóa vừa làm sáng da hiệu quả (Nguồn: aspicyperspective)

 

Sản phẩm gợi ý: Radha Beauty Miracle Retinol Moisturizer (~$19)

 

6. Làm sạch lỗ chân lông với mặt nạ đất sét

 

Sự xuất hiện và tồn tại của bụi bẩn, dầu thừa trên khuôn mặt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn hoạt động và gây nên những vấn đề cho da khi bạn ngủ. Mặt nạ đất sét là một trong những lựa chọn tốt nhất cho vấn đề này, đặc biệt là với các bạn có da hỗn hợp hay da dầu. Chúng sẽ thâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông và kéo các tạp chất, độc tố ra ngoài khiến da sạch sẽ và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mặt nạ đất sét có chứa các thành phần như bột yến mạch hay bơ để ngoài việc làm sạch chúng còn có thể nuôi dưỡng làn da mềm mượt nha.

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Mặt nạ đất sét làm sạch lỗ chân lông khiến da luôn mịn màng (Nguồn: heartbeetkitchen)

 

Sản phẩm gợi ý: Freeman Avocado & Oatmeal Facial Clay Mask (~$5)

 

7. Chăm sóc cho đôi mắt bằng kem dưỡng ban đêm

 

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da là bước không thể thiếu nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh và ngậm nước. Đối với vùng da quanh mắt thì việc này càng quan trọng vì chúng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Thêm vào đó, đôi mắt không được chăm sóc sẽ khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống nên đừng bỏ qua việc nuông chiều đôi mắt của mình bằng một loại kem dưỡng ẩm ban đêm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì hãy tham khảo những sản phẩm chứa bơ hạt mỡ, chúng nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến da bạn tràn đầy sức sống.

 

Tips Chăm Sóc Ban Đêm Giúp Da Luôn Ngậm Nước

Luôn nâng niu, chăm sóc đôi mắt cẩn thận giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn (Nguồn: aminoapps)

 

Sản phẩm gợi ý: First Aid Beauty Eye Duty Triple Remedy Overnight Balm (~$38)

 

Vậy là Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 7 tips chăm sóc ban đêm giúp da luôn ngậm nước và rạng rỡ rồi đó. Cùng tham khảo, áp dụng và đừng quên chia sẻ với chúng tớ bí quyết của các bạn nữa nha.

 

Xem thêm:

Chăm Sóc Da Ban Đêm Có Dễ Như Bạn Nghĩ?

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận