Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sữa chua là một trong những phương pháp làm đẹp da mặt tự nhiên rất được ưa chuộng nhờ đơn giản, hiệu quả lại đa năng và kinh tế. Để khám phá thêm những lợi ích tuyệt vời của chúng, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu thêm về các cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua nha.

 

Lợi ích làm đẹp da mặt của sữa chua

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sữa chua có rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da mặt (Nguồn: pixabay)

 

Sữa chua là một sản phẩm được làm từ sữa thông qua quá trình lên men, chúng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da. Một số chất dinh dưỡng có trong sữa chua có thể giúp bạn chăm sóc và cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả có thể kể tới là:

Kẽm: đây là thành phần được biết tới với khả năng kháng viêm, kiểm soát bã nhờn đồng thời kích thích sản sinh các tế bào mới do đó rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và một số tình trạng mụn khác. Trong 100g sữa chua sẽ có khoảng 1mg kẽm.

Canxi: phần lớn các lớp biểu bì của chúng ta đều có chứa canxi vì vậy việc bổ sung canxi thông qua sữa chua sẽ giúp bạn chống lại tình trạng da bị khô, mất nước và cải thiện làn da khỏe mạnh hơn.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Trong sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da (Nguồn: helloglow)

 

Vitamin B: trong sữa chua có chứa vitamin B2, vitamin B5 và vitamin B12. Đây đều là những loại vitamin cần thiết giúp bạn bảo vệ, duy trì, khiến da luôn khỏe mạnh, ngậm nước và tươi tắn. Ngoài ra, chúng cũng góp phần làm dịu, kháng viêm đồng thời thúc đẩy sự phục hồi của da sau tổn thương rất hiệu quả.

Axit lactic: axit lactic không chỉ là một chất dinh dưỡng có nhiều trong sữa chua mà còn được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Chúng vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa ngăn ngừa lão hóa bằng cách loại bỏ các tế bào chết giúp da mịn màng, sáng khỏe hơn. Đặc biệt, axit lactic có thể dùng cho cả da khô và nhạy cảm.

 

Các cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua

 

1. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa chua

 

Làm đẹp da mặt bằng sữa chua có rất nhiều lợi ích trong đó dưỡng ẩm là một trong những công dụng đầu tiên có thể kể tới. Axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm cần thiết để xóa tan những dấu hiệu khô, mất nước hay mệt mỏi của làn da.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sữa chua và mật ong có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời (Nguồn: helloglow)

 

Chuẩn bị:

  • 4 muỗng canh sữa chua
  • 1 muỗng canh ca cao
  • 1 muỗng cà phê mật ong

 

Cách làm: trộn tất cả các nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất và sử dụng chúng như một loại mặt nạ cho da mặt và vùng da cổ. Bạn có thể giữ chúng trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và tiếp tục các bước chăm sóc da khác.

 

2. Mặt nạ làm sáng da bằng sữa chua

 

Ngoài ảnh hưởng từ tia cực tím, các vết sẹo sau mụn trứng cá cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng da không đều màu. Sữa chua với axit lactic sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng việc ức chế sản xuất melanin và loại bỏ các tế bào chết giúp da trở nên sáng và đều màu hơn.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sữa chua kết hợp với chanh có thể giúp bạn khiến da sáng và đều màu hơn (Nguồn: posta)

 

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh sữa chua
  • ½ muỗng cà phê nước cốt chanh

 

Cách làm: trộn đều sữa chua và nước cốt chanh sau đó sử dụng chúng cho các vùng da không đều màu. Nhớ tránh khu vực quanh mắt vì nó có thể khiến bạn khó chịu. Giữ hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh và hoàn thiện các bước chăm sóc da.

 

3. Mặt nạ tẩy tế bào chết bằng sữa chua

 

Sữa chua có thể giúp bạn làm đẹp da mặt bằng việc loại bỏ các tế bào da chết xỉn màu hiệu quả mà không gây kích ứng nhờ axit lactic (một loại AHA tự nhiên). Điều này cũng sẽ kích thích tái tạo các tế bào mới khiến da khỏe và đẹp hơn đồng thời ngăn ngừa và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Yến mạch và sữa chua có khả năng loại bỏ tế bào chết giúp da luôn mềm mịn (Nguồn: aysetolga)

 

Chuẩn bị:

 

Cách làm: thêm yến mạch vào sữa chua và khuấy đều để thu được hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng chúng lên da mặt và cổ sau đó massage da nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để lấy đi những tế bào da chết. Bạn có thể giữ chúng trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh nha.

 

4. Mặt nạ kháng viêm bằng sữa chua

 

Sữa chua chứa axit lactic và kẽm sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm giảm viêm và hỗ trợ kiểm soát lượng dầu trên da. Sự kết hợp của các thành phần khác cũng sẽ làm đẹp da mặt bằng cách ngăn ngừa đồng thời giữ cho da luôn mịn màng và sạch mụn.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sữa chua có đặc tính kháng viêm giúp trị mụn hiệu quả (Nguồn: notquitenigella)

 

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh sữa chua
  • Tăm bông

Cách làm: dùng tăm bông chấm sữa chua và bôi lên vết mụn, lưu ý bạn không nên dùng tăm bông chung cho nhiều nốt mụn mà chỉ nên sử dụng một cái cho mỗi vết mụn. Giữ chúng trên da qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

 

5. Mặt nạ chống lão hóa bằng sữa chua

 

Bên cạnh axit lactic, sữa chua còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây hại. Các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tăng sắc tố… cũng sẽ được khắc phục nếu bạn thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Mặt nạ sữa chua và bột trà xanh chống lão hóa da cực hiệu quả (Nguồn: theluxury)

 

Chuẩn bị:

 

Cách làm: cho bột trà xanh và sữa chua vào chén sạch và khuấy đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt và cổ và giữ trong khoảng 20 phút. Rửa sạch da bằng nước lạnh sau đó thực hiện tiếp các bước chăm sóc da khác.

 

6. Mặt nạ làm dịu da bằng sữa chua

 

Nếu bạn bị bỏng nắng thì sữa chua sẽ rất có ích trong việc làm giảm cảm giác nóng rát, khó chịu. Ngoài ra, kẽm và vitamin B5 cũng là những thành phần rất hiệu quả trong việc làm giảm đỏ, viêm khiến da dịu và cân bằng hơn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần dùng sữa chua thoa trực tiếp vùng da cần làm dịu và giữ chúng khoảng 15 phút sau đó rửa sạch là sẽ thấy dễ chịu hơn.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Da sẽ được làm dịu sau khi áp dụng mặt nạ sữa chua (Nguồn: tasteofhome)

 

7. Mặt nạ làm giảm quầng thâm bằng sữa chua

 

Đặc tính kháng viêm và khả năng làm giảm bọng mắt khiến sữa chua có thể giúp bạn xóa tan quầng thâm mắt khá hiệu quả. Ngoài ra, axit lactic cũng sẽ hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết khiến vùng da này sáng hơn.

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sữa chua còn có thể giúp bạn làm giảm quầng thâm mắt (Nguồn: sohu)

 

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê sữa chua
  • Tăm bông

 

Cách làm: dùng tăm bông có thấm sữa chua thoa nhẹ nhàng lên vùng da dưới mắt. Giữ chúng trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

 

Những lưu ý khi làm đẹp da mặt bằng sữa chua

 

Mách Nàng Các Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Sữa Chua

Sử dụng mặt nạ sữa chua đúng cách giúp da khỏe mạnh và đẹp hơn (Nguồn: stylecraze)

 

  • Trước khi làm đẹp da mặt bằng sữa chua bạn nên thử xem da mình có bị dị ứng hay không vì một số người có thể dị ứng với axit lactic hoặc probiotics trong sữa chua tự nhiên.
  • Không làm đẹp da mặt bằng sữa chua nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa hoặc AHA/ BHA.
  • Sữa chua dùng để làm đẹp da mặt là sữa chua không đường, hữu cơ và có chứa chất béo.
  • Làm đẹp da mặt bằng sữa chua là phương pháp làm đẹp từ các thành phần tự nhiên nên phải kiên trì và thực hiện đều đặn mới có thể đem lại kết quả như mong muốn.
  • Luôn bảo vệ da bằng kem chống nắng vì một số loại mặt nạ sữa chua chứa các thành phần có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng.

 

Sữa chua là một trong những phương pháp làm đẹp da mặt vừa an toàn, đơn giản, hiệu quả, kinh tế lại có thể giải quyết được nhiều vấn đề về da. Hi vọng với những chia sẻ của Hilamdep, các bạn sẽ có thêm gợi ý về cách làm đẹp với sữa chua để sở hữu làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nha.

 

Xem thêm:

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận